Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 ĐƯA CON ĐI HỌC Tế Hanh Sáng nay mùa thu sang Cha đưa con đi học Sương đọng cỏ bên...
Câu hỏi :

ĐƯA CON ĐI HỌC Tế Hanh Sáng nay mùa thu sang Cha đưa con đi học Sương đọng cỏ bên đường Nắng lên ngời hạt ngọc Lúa đang thì ngậm sữa Xanh mướt cao ngập đầu Con nhìn quanh bỡ ngỡ Sao chẳng thấy trường đâu? Hương lúa tỏa bao la Như hương thơm đất nước Con ơi đi với cha Trường của con phía trước Thu 1964 (In trong Khúc ca mới, Tr.32, NXB Văn học,1966) Trả lời câu hỏi Em có cảm nhận như thế nào về tình cảm của người cha trong bài thơ?

Lời giải 1 :

@trang0609

Đáp án+Giải thích các bước giải:

- Tình cảm của người cha trong bài thơ là tình cảm yêu thương trìu mến, thiết tha và tin tưởng. Người cha sẽ luôn là chỗ dựa ở bên cạnh người con, giúp đỡ con đứng lên, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để thành công trong cuộc sống.

- Bước chân của con luôn có cha đồng hành, cha sẽ đi cùng con trên mọi chặng đường, đưa con đến những nơi tốt đẹp. Cha luôn yêu thương, tin tưởng và hi vọng ở con.

- Người con bé bỏng chính là điểm tựa tinh thần, mà nơi mà người cha vịn vào và tin tưởng. Điều lớn lao nhất mà người cha truyền tới cho con là niềm tự hảo và sức sống mạnh mẽ, bền bỉ muốn đứa con tương lai về sau được thành công.

________________

chúc bạn học tốt

vote mình 5 sao và câu trả lời hay nhất nha ^^

Lời giải 2 :

-Người cha hết mực yêu thương con
-Người cha luôn thiết tha, tin tưởng rằng con sẽ bay cao , bay xa vững bước trên đường đời

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK