Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Đề bài:Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc Nhanh giúp em cần gấp ạ!!! Không chép...
Câu hỏi :

Đề bài:Viết bài văn biểu cảm về con người hoặc sự việc

Nhanh giúp em cần gấp ạ!!!

Không chép mạng

Cảm nghĩ về người thân cũng được, người thân chọn mẹ giúp em càng tốt^^

Lời giải 1 :

Mẹ chính là điểm tựa lớn lao nhất để giúp con người có thể vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Trong gia đình, người tôi yêu thương nhất cungx chính là mẹ. Mẹ tôi năm nay đã bốn mươi tuổi. Mẹ có một khuôn mặt hình trái xoan. Làn da đã điểm những nốt tàn nhang. Nước da không còn trắng hồng như trước đây. Mẹ không cao lắm. Dáng người khá đầy đặn. Đôi bàn tay đã chai sần vì những ngày tháng làm việc vất vả. Mẹ tôi là một bác sĩ. Công việc thường ngày của mẹ vô cùng bận rộn. Nhưng mẹ vẫn dành thời gian về nhà để nấu cơm cho cả gia đình. Đối với mẹ, bữa tối chính là lúc cả gia đình sum họp sau một ngày làm việc hay học tập vất vả. Bởi vậy mà bữa cơm luôn được mẹ chăm chút. Nhớ lại khi còn nhỏ, không ít lần tôi đã khiến mẹ phải lo lắng. Đó có thể là những khi tôi bị ốm, mẹ phải thức suốt đêm để chăm sóc. Đó có thể là khi tôi mải chơi cùng các bạn mà về nhà muộn. Đó có thể là khi tôi không chịu học bài nên bị điểm kém. Mỗi lần như vậy, mẹ đều nhẹ nhàng khuyên bảo. Một hôm, sau giờ học, nhóm bạn trong lớp rủ tôi đi chơi. Tôi không cần suy nghĩ mà đồng ý luôn. Do mải chơi nên đến khi nhận ra thì cũng đã khoảng chín giờ tối. Tôi cảm thấy khá sợ và nhanh chóng đạp xe trở về nhà. Đến đoạn đường tối, tôi bỗng đâm phải một chiếc xe máy. Tôi ngã ra, cảm thấy chân tay đều rất đau. Người đi xe máy nhanh chóng hỏi han và gọi điện cho mẹ đến. Nhìn khuôn mặt lo âu của mẹ lúc đó, tôi cảm thấy rất hối hận. Tôi liền ôm chầm lấy mẹ và khóc nức nở. Mẹ chỉ nhẹ nhàng xoa đầu tôi và nói: Không sao đâu con!. Qua kỉ niệm lần đó, tôi đã hiểu được tình yêu thương của mẹ dành cho mình. Từ đó, tôi cố gắng học tập chăm chỉ, giúp đỡ mẹ những công việc nhà. Tình mẹ bao la, rộng lớn như biển cả. Chính nhờ có mẹ mà những đứa con thêm trưởng thành hơn. Tôi tự hào khi có mẹ ở bên, và mong rằng mẹ sẽ luôn mạnh khỏe để tiếp tục là điểm tựa vững chắc cho tôi.

Lời giải 2 :

Ai đó đã từng khẳng định rằng: Một người thầy tốt giống như ngọn nến - cháy hết mình để thắp sáng đường đi cho những người khác. Người giáo viên có vai trò thật quan trọng.

Trong cuộc sống, mỗi người đều sẽ có một người giáo viên mà bản thân thấy trân trọng. Với tôi, người đó chính là thầy Hải Anh. Thầy là giáo viên chủ nhiệm của lớp tôi. Năm nay, thầy bốn mươi tuổi. Dáng người của thầy khá cao nhưng hơi gầy. Khuôn mặt vuông chữ điền. Vầng trán cao rộng. Ánh mắt toát lên vẻ cương nghị. Giọng nói của thầy rất ấm áp, truyền cảm. Tôi cảm thấy ấn tượng nhất với giọng nói của thầy.

Thầy rất tâm huyết với nghề. Mỗi giờ học của thầy đều rất hấp dẫn và thú vị. Thầy dạy môn Vật lí. Môn học tự nhiên vốn khô khan nhưng cách giảng bài của thầy lại rất hấp dẫn. Thỉnh thoảng, thầy cũng tổ chức các trò chơi để giúp chúng tôi hiểu bài hơn. Vào giờ ra chơi, thầy thường ở lại để trò chuyện với học sinh. Nhờ có vậy, chúng tôi cảm thấy thầy thật gần gũi. Đối với các phong trào của lớp, thầy đều hướng dẫn và theo sát chúng tôi. Thầy luôn tận tình giúp đỡ học sinh của mình.

Thầy Hải Anh là một giáo viên tâm lí. Những ngày đầu mới bỡ ngỡ bước chân vào mái trường Trung học cơ sở, thầy đã chia sẻ rất nhiều bài học bổ ích cho chúng tôi. Thầy luôn theo sát từng học sinh để giúp chúng tôi dễ dàng hòa nhập với môi trường mới. Khi học trò của mình mắc lỗi, thầy lại nhẹ nhàng nhắc nhở, bảo ban. Còn khi cả lớp đạt được kết quả tốt trong học tập, hay thi đua thì thầy lại động viên, khen ngợi. Chúng tôi đã có rất nhiều kỉ niệm đẹp đẽ cùng với thầy. Tôi mong thầy sẽ luôn khỏe mạnh để tiếp tục với hành trình dạy học của mình.

Tôi luôn biết ơn và trân trọng thầy. Bởi vì, thầy chính là tấm gương sáng để chúng tôi học tập. Từ tận đáy lòng, tôi muốn gửi đến thầy một lời cảm ơn chân thành nhất.

......chấm điểm và tìm nha

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK