Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Môn thi: Ngữ Văn Thời gian làm bài: 120 phút, không kể thời gian phát đề I. Đọc hiểu (3,0...
Câu hỏi :

Mọi người giúp e câu 2 vs câu 4 ạ e cảm ơn

image

Môn thi: Ngữ Văn Thời gian làm bài: 120 phút, không kể thời gian phát đề I. Đọc hiểu (3,0 điểm) Đọc đoạn trích: Trong lịch sử nhân loại đã và đang xuất hiệ

Lời giải 1 :

Câu 2: Sự khác biệt cơ bản của những kiểu người tài năng được tác giả đề cập đến trong văn bản:

+ Kiểu thứ nhất: ánh sáng trí tuệ của họ còn soi rọi mãi về sau(...) Cuộc đời của họ it gặp những nỗi gian lao. Họ sáng tạo nhẹ nhàng như hoa nở banbmai, như chim hót lúc bình minh.

+ Kiểu thứ hai: Cảnh đời của họ nhiều khi thật ẻo le. Họ phải kiên gan đấu tranh với số phận khắc nghiệt và phải nhẫn nhục khắc phục ngay chính cả bản thân mình. 

Câu 4: Em hoàn toàn đồng tính với quan điểm tài năng "do chính bản thân mình" tạo ra. Bởi lẽ thái độ và ý chí mới là yếu tố quyết định tài năng năng có được công nhận và được nâng cao hay không. Cái mà mỗi con người có nói đúng hơn là tiềm năng chứ không phải tài năng, nó là một quá trình phát triển liên tục, bởi vậy mà nếu bản thân không có sự nỗ lực và thái độ tốt thì tiềm năng ấy cũng chẳng thể phát triển thành một tài năng thật sự.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK