Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 cảm nhận đoạn văn sau: Mùa xuân đã đến hẳn rồi, đất trời lại một lần nữa đổi mới, tất...
Câu hỏi :

cảm nhận đoạn văn sau: Mùa xuân đã đến hẳn rồi, đất trời lại một lần nữa đổi mới, tất cả những gì sống trên trái đất lại vươn lên ánh sáng mà sinh sôi nảy nở với một sức mạnh không cùng. Hình như từng kẽ lá khô cũng cựa mình vì một lá cỏ non vừa xoè nở, hình như mỗi giọt khí trời cũng rung động không lúc nào yên vì tiếng chim gáy, tiếng ong bay..." theo "mùa xuân của tôi"- nguyễn đình thi

Lời giải 1 :

Bài văn trên nói lên vẻ đẹp của mùa xuân, vẻ đẹp của đất nước Việt Nam thân yêu, vẻ đẹp của thiên nhiên, của đất trời, vẻ đẹp của quê hương,..... Qua đoạn thơ trên, em lại càng thêm hiểu được vẻ đẹp của đất nước Việt Nam và tự nhủ mình trong lòng rằng phải cố gắng chăm chỉ học hành để sau này lớn lên trở thành một công dân có ích cho xã hội và xây dựng đất nước thêm giàu đẹp hơn. Cảm ơn nhà thơ Nguyễn Đình Thi đã sáng tác ra một bài thơ hay và bổ ích như vậy - bài văn:"Mùa xuân của tôi".

Chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK