Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn cảm nghĩ về mẹ (k chép mạng) Gợi ý Mở bài:giới thiệu về người phụ nữ mà...
Câu hỏi :

Viết bài văn cảm nghĩ về mẹ (k chép mạng)

Gợi ý

Mở bài:giới thiệu về người phụ nữ mà em luôn yêu thương quý mến. Hoặc giới thiệu về mẹ thông qua những câu ca dao về mẹ

Thân bài miêu tả về mẹ tóc ,độ tuổi ,nghề nghiệp,

công việc hàng ngày

Miêu tả vóc dáng, làn da, mái tóc, đôi mắt ,nụ cười,... của mẹ

Lời giải 1 :

Day nha ban

image
image
image

Lời giải 2 :

Mẹ là một điểm tựa tinh thần vững chắc của tôi. Mẹ của tôi đã ngoài ba mươi tuổi. Nhưng tôi thấy mẹ vẫn còn rất trẻ trung và xinh đẹp lắm. Dáng người của mẹ khá mảnh mai. Mái tóc được chăm sóc cẩn thận nên mềm mượt. Làn da đã có một vài vết nhăn. Đôi mắt thì hiền từ và nụ cười vẫn thật rạng rỡ. Tôi thích nhất là đôi bàn tay của mẹ, dù nó chai sạn đi chăng nữa nhưng đó đôi bàn tay đã bế bồng tôi khi còn thơ bé, chăm sóc tôi khi đau ốm hay vỗ về an ủi tôi khi buồn bã. Công việc bận rộn, nhưng mẹ vẫn luôn quan tâm, chăm sóc tôi. Với tôi, mẹ là một người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà. Cũng có lúc tôi đã gây ra những lỗi lầm khiến mẹ rất buồn lòng. Nhưng mẹ không trách mắng mà chỉ nhẹ nhàng khuyên bảo. Điều đó khiến tôi tự nhận ra bài học của bản thân. Từ đó, tôi thêm cố gắng học tập, giúp đỡ mẹ việc nhà nhiều hơn. Tôi tự hứa sẽ trở thành một đứa con ngoan để mẹ cảm thấy tự hào. Tôi cũng mong mẹ giữ gìn sức khỏe thật tốt, luôn được vui vẻ và hạnh phúc, được sống lâu hơn bên tôi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK