Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Em hãy chỉ ra ý nghĩa giáo dục trẻ thơ qua bài thơ Ngỗng và Vịt của Phạm Hổ câu...
Câu hỏi :

Em hãy chỉ ra ý nghĩa giáo dục trẻ thơ qua bài thơ Ngỗng và Vịt của Phạm Hổ

Lời giải 1 :

Sử dụng hình tượng nhân vật là các con vật mang tính chất gần gũi với trẻ thơ, thông qua việc làm mang tính chất che đậy, giấu dốt, khoác lác và khoe khoang của chàng Ngỗng lười học khi không biết chữ, xem sách ngược mà cứ ngỡ là xuôi để tạo dựng bài học về sự trung thực không chỉ trong học tập mà cả trong cuộc sống đời thương. Thêm vào đó là sử dụng hình tương và hành động của nhân vật Vịt để gợi mở bài học giáo dục về sự giúp đỡ người khác trong cuộc sống. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK