Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Thăng Long Hà Nội đô thành Nước non ai vẽ nên tranh họa đồ Cố đô rồi lại tân đô...
Câu hỏi :

Thăng Long Hà Nội đô thành Nước non ai vẽ nên tranh họa đồ Cố đô rồi lại tân đô Nghìn năm văn vật bây giờ là đây. $\text{Em hãy nêu cảm nhận của em bằng 1 đoạn văn từ bài ca dao trên}$

Lời giải 1 :

đọc hai câu đầu bài thơ trên ta thấy được những cảnh đẹp được miêu tả một cách sáng tạo của tác giả. Thăng Long nghìn năm văn vở vẫn vững trãi hiên ngang, lộng lẫy ở đó cho dù có trải qua bao nhiêu năm thăng trầm lịch sử. Bài văn đang ca ngợi những danh lam thắng cảnh của Việt Nam đẹp như một bức tranh hoạ đồ sắc sảo, tinh nghệ cũng như các ý nghĩa về dân tộc ta. Tác giả đã rất thông minh khi lồng ghép các chi tiết vào với nhau để tạo nên một bài thơ hoàn chỉnh. đoạn thơ mặc dù khuyết danh nhưng vẫn thể hiện được nét đẹp cổ kính và thơ mộng của Hà Thành.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK