Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn ( 5-7 dòng ) chủ đề tự chọn trong đó có sử dụng ít nhất hai số...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn ( 5-7 dòng ) chủ đề tự chọn trong đó có sử dụng ít nhất hai số từ, hai phó từ Không chép mạng

Lời giải 1 :

`-` Bài làm :

          Bác Hồ là một tấm gương sáng trong việc cần cù lao động và học tập . Thời đó , Bác không có thời gian học bài nhưng dù vậy , Bác vẫn học . Bác ghi mười từvào tay  lúc nào Bác cũng học kể cả lúc làm việc . Bác càng học càng chăm , không lâu sau Bác đã thành công học được rất nhiều tiếng. Bác được ghi nhận là biết hai mươi chín thứ tiếng. Bác là một tấm gương sáng trong học tập đúng không nào , và em mong em và mọi người có thể làm được như Bác.

`-` chú thích :

`+)` "chữ" : là phó từ

`to` Bổ sung sự vất vả và nỗi lực , sự chăm chỉ của Bác

`+)` "chữ" : là số từ

`to` Bổ sung số thứ tiếng và Bác nói , số từ mà mà Bác viết lên tay để học

`~phudzz~`

Lời giải 2 :

- Vai trò của tình cảm  gia đình -

         gia đình là hai chữ thiêng liêng nhất đối với mỗi con người . Vậy vai trò của tình cảm gia đình là gì ? Tình cảm gia đình là tình yêu thương , gắn kết giữa những thành viên trong gia đình với nhau . Đó là tình mẫu tử , tình phụ tử , tình cảm anh chị em ruột thịt tha thiết và đầm ấm . Tình cảm gia đình đã là điểm tựa tinh thần của chúng ta , giúp chúng ta vượt qua mọi khó khăn một cách dễ dàng . Một gia đình đầm ấm và tràn ngập tình yêu là nơi cho ta cho ta sự an ủi , niềm tin và sự hi vọng dể chúng ta tiến đến một tương lai tươi sáng và tốt đẹp hơn . Không chỉ vậy , tình cảm gia đình còn là cơ sở để hình thành tình yêu quê hương đất nước .  vì vậy , chúng ta hãy yêu thương gia đình , yêu thương mái ấm của chúng ta . 

- chú thích - 

Một ( số từ ) : bổ sung cho từ gia đình 

một ( số từ )  : bổ sung cho từ tương lai 

đã ( phó từ ) : bổ sung cho từ gia đình 

hãy ( phó từ ) : bổ sung cho từ yêu thương 

chúc bn học tốt !!!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK