Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Tôi rất kính trọng và yêu quý cha tôi. Cha tôi là một người cha tuyệt vời, một người bạn,...
Câu hỏi :

Tôi rất kính trọng và yêu quý cha tôi. Cha tôi là một người cha tuyệt vời, một người bạn, một người thầy. Cha tôi luôn là người mà tôi ngưỡng mộ và học hỏi. Cha tôi là một người thợ chăm chỉ, cần cù, vì gia đình. Cha tôi làm việc rất nhiều, để kiếm tiền nuôi dưỡng chúng tôi. Cha tôi là người quyết định những việc quan trọng trong nhà. Cha tôi là chỗ dựa của chúng tôi. Cha tôi cũng là người nghiêm khắc nhưng đầy tình yêu thương. Cha tôi dạy tôi rất nhiều điều bổ ích, như kính trọng, giúp đỡ, chăm chỉ, sống có đạo đức. Cha tôi cũng dạy tôi những kỹ năng sống cần thiết, như nấu ăn, giặt quần áo, sửa chữa đồ vật. Cha tôi luôn quan tâm đến học tập và cuộc sống của tôi, khuyến khích và động viên tôi khi tôi gặp khó khăn. Tôi xin cảm ơn cha tôi đã sinh ra tôi, nuôi dưỡng tôi, dạy dỗ tôi. Tôi yêu cha tôi nhiều lắm. Tôi sẽ cố gắng học tập và hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình. Tôi sẽ sống có ước mơ, và thực hiện được ước mơ của bản thân mà cha tôi mong muốn. Tôi sẽ luôn làm vinh dự cho cha tôi, làm cho cha tôi tự hào về tôi. Thay những t. phần chủ ngữ cha tôi, phải nhiều, không tôi thấy bài này dở quá

Lời giải 1 :

Tôi rất kính trọng và yêu quý cha tôi. Cha tôi là một người cha tuyệt vời, một người bạn, một người thầy. Cha  luôn là người mà tôi ngưỡng mộ và học hỏi.Ông là một người thợ chăm chỉ, cần cù, vì gia đình. Cha  làm việc rất nhiều, để kiếm tiền nuôi dưỡng chúng tôi. Và cũng là người quyết định những việc quan trọng trong nhà.  Cha  là chỗ dựa của chúng tôi. Cha tôi cũng là người nghiêm khắc nhưng đầy tình yêu thương ; dạy tôi rất nhiều điều bổ ích, như kính trọng, giúp đỡ, chăm chỉ, sống có đạo đức ;  dạy tôi những kỹ năng sống cần thiết, như nấu ăn, giặt quần áo, sửa chữa đồ vật. Cha  luôn quan tâm đến học tập và cuộc sống của tôi, khuyến khích và động viên tôi khi tôi gặp khó khăn. Tôi xin cảm ơn người  đã sinh ra tôi, nuôi dưỡng tôi, dạy dỗ tôi. Tôi yêu cha  nhiều lắm. Tôi sẽ cố gắng học tập và hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình. Tôi sẽ sống có ước mơ, và thực hiện được ước mơ của bản thân mà cha tôi mong muốn. Tôi sẽ luôn làm vinh dự cho cha tôi, làm cho cha  tự hào về tôi.

Lời giải 2 :

mik nghĩ bạn nên thay như này cho đỡ điệp từ:

Tôi rất kính trọng và yêu quý cha tôi. Ông ấy là một người cha tuyệt vời, một người bạn, một người thầy. Cha luôn là người mà tôi ngưỡng mộ và học hỏi.

Cha là một người thợ chăm chỉ,cân cù vì gia đình.Ông làm việc rất nhiều để kiếm tiền nuôi dưỡng chị em tôi và là người quyết định những việc quan trọng trong nhà. Cha luôn là chỗ dựa cho chúng tôi. 

Cha tôi cũng là người nghiêm khắc nhưng tràn đầy tình yêu thương. Ông ấy dạy tôi rất nhiều điều bổ ích, như kính trọng, giúp đỡ, chăm chỉ, sống có đạo đức. Cha còn dạy tôi những kỹ năng sống cần thiết, như nấu ăn, giặt quần áo, sửa chữa đồ vật. Ông luôn quan tâm đến học tập và cuộc sống của tôi, khuyến khích và động viên khi tôi gặp khó khăn. Con xin cảm ơn cha - người đã sinh ra, nuôi dưỡng và dạy dỗ con. Con yêu cha nhiều lắm. Con sẽ cố gắng học tập và hoàn thành nhiệm vụ học tập của mình.

Thấu hiểu tình yêu thương và sự vất vả của cha,tôi sẽ sống có ước mơ, và thực hiện được ước mơ của bản thân mà cha tôi mong muốn. Tôi sẽ luôn là niềm vinh dự và làm cho cha  tự hào về tôi.

 (mik có thay đổi một số từ nếu bn ko thích có thể bỏ đi cũng đc nha.)

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK