Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ ) trình bày suy nghĩ của anh/ chị về điều cần làm để thể...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 200 chữ ) trình bày suy nghĩ của anh/ chị về điều cần làm để thể hiện sống biết ơn những nổ lực âm thầm của người khác dành cho mình

Lời giải 1 :

Trong cuộc sống này, chắc hẳn ai trong chúng ta cũng có những người khiến chúng ta cảm thấy biết ơn và kính trọng. Mỗi người con đều biết ơn cha mẹ của mình đã có công ơn sinh thành, dưỡng dục, nuôi lớn mình trưởng thành và khôn lớn. Mỗi học sinh đều biết ơn thầy cô giáo đã vô cùng tâm huyết, nhiệt tình chỉ bảo những kiến thức quý báu. Mỗi người đều cảm thấy biết ơn những người mới gặp lần đầu đã giúp đỡ mình trong lúc hoạn nạn. Những nỗ lực giúp đỡ ấy đã đáng quý, những sự hy sinh trong thầm lặng còn đáng quý hơn gấp nhiều lần. Cha mẹ hiếm khi kể lể công lao khi nuôi lớn các con trưởng thành, chăm sóc khi các con ốm đau, cố gắng kiếm tiền để các con đi học bằng bạn bằng bè. Để thể hiện thái độ sống biết ơn với những người đã âm thầm giúp đỡ chúng ta trong cuộc đời, ta hãy luôn cố gắng hiếu thuận với họ, cố gắng giúp đỡ lại họ trong khả năng bản thân và thể hiện thái độ trân trọng với những gì mà họ dành cho mình. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK