Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 mọi người ơi giúp e với ạ 1) Hãy chỉ ra điểm khác biệt giữa hội nghị 11-1939 so với...
Câu hỏi :

mọi người ơi giúp e với ạ

1) Hãy chỉ ra điểm khác biệt giữa hội nghị 11-1939 so với hội nghị 7-193. Giải thích vì sao lại có sự khác biệt đó( khác biệt về nội dung)

2) Hãy phân tích một số sự kiện của lịch sử thế giới (1939-1945) Mà em cho rằng có ảnh hưởng đến cách mạng Việt Nam 

Lời giải 1 :

Vì sao có sự khác biệt đó : sự thay đổi của tình hình thế giới 

1936 : phe Phát xít tiến hành phát xít hóa bộ máy nhà nước, chuẩn bị về mọi mặt cho một cuộc chiến tranh thế giới mới nhằm phân chia lại thị trường thế giới với sự tham gia của Đức, Ý, Nhật. Đại hội XII ( 1935) của QTCS chỉ ra kẻ thù của nhân dân thế giới, kêu gọi thành lập mặt trận nhân dân tại các nước nhằm tập hợp lực lượng chống Phát xít. Đồng thời, Mặt trận nhân dân Pháp lên cầm quyền, ban hành một số chính sách tiến bộ đối với các nước thuộc địa.

-> Hòa bình thế giới được đặt lên cao, để tránh sự hiểu nhầm từ các nước khác nên Đảng chủ trương đấu tranh chủ yếu trên mặt trận chính trị đòi tự do dân chủ.

1939 : Đức tiến công Ba Lan, Anh và Pháp tuyên chiến với Đức. Chiến tranh thế giới II nổ ra với phe Phát xít Đức, Ý, Nhật. Cùng lúc đó, Pháp đã tiến hành các chính sách thù địch với các lực lượng tiến bộ trong nước và phong trào cách mạng tại các nước thuộc địa gây ra mâu thuẫn nặng nề.

 Sự khác biệt :

1936 : chủ trương chống chiến tranh đế quốc, chống phát xít, chống thuộc địa phản động và tay sai, đòi tự do, dân chủ, cơm áo, hòa bình.

Hình thức : bí mật và công khai, hợp pháp và bất hợp pháp.

Thành lập mặt trận Thống nhất nhân dân phản đế Đông Dương.

Chủ trì : Lê Hồng Phong.

1939 : chủ trương giương cao ngọn cờ giải phóng dân tộc lên hàng đầu. 

Nhiệm vụ đánh đổ đế quốc Pháp và phong kiến tay sai.

Tịch thu ruộng đất của đế quốc và địa chủ tay sai, chống tô cao, lãi nặng 

Khẩu hiệu : thành lập chính quyền dân chủ cộng hòa

Phương pháp : chuyển biến từ đấu tranh dân chủ, dân sinh sang trực tiếp đánh đổ đế quốc và tay sai.

HÌnh thức : bất hợp pháp, bí mật 

Thành lập mặt trận phản đế Đông Dương

Chủ trì : Nguyễn Văn Cừ

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK