Trang chủ GDCD Lớp 7 2. Chia sẻ cách ứng xử của em khi gặp các tình huống sau đây: Tình huống Cách ứng xử...
Câu hỏi :

giải giúp em ạ,em cảm ơn

image

2. Chia sẻ cách ứng xử của em khi gặp các tình huống sau đây: Tình huống Cách ứng xử Trong phòng đọc của thư viện nhà trường, một số em học sinh lớp 6 đang

Lời giải 1 :

Bài 2 : 

⇔ Tình huống 1 : em sẽ ửng xử là : bảo các em ấy làm đừng đùa giỡn vì đây là nơi để giữ im lặng cho các bạn học sinh khác tìm hiểu về truyện học đọc về một số truyện về không gian , câu đố,... Nên đừng làm vậy sẽ làm phiền đến người khác . 

⇔ Tình huống 2 : em sẽ nói là : trong Luận giao thông nếu đi xe máy phải đội mũ bảo hiểm . Vì nếu không sẽ bị bắt hoặc khi té sẽ bảo vệ phần đầu của ta . Nên khi đi xe máy cần đội mũ bảo hiệm . 

⇔ Tình huống 3 : em sẽ lại và bảo " cô ơi , để con xách giúp cho ạ , bầu bí cô đừng xách nhiều đó nhé vì nhiều đồ có thể bị đựng em bé ạ " . Và sẽ giúp cô mang lên đến nhà . 

⇔ Tình huống 4 : em sẽ nói với gia đình bạn đừng nên làm vậy vì sẽ làm ô nhiễm môi trường . Nếu còn làm vậy sẽ trình báo lên công an để giải quyết . 

⇔ Tình huống 5 : em sẽ lại vào chào hỏi cụ và sẽ đỡ cụ cho cụ qua đường một cách an toàn nhất . 

Bài 3 : Tìm hiểu , liệt kê và thực hiện các hành vi ứng xử văn minh tại nơi công cộng : 

+ Khi gặp ai đó vứt rác bừa bãi trên vĩa hè , lòng đường. Em sẽ bảo họ cần và vứt vào thùng rác để giúp sạch sẽ hơn. 

+ Khi có người lớn tuổi xếp hàng . Em sẽ bảo mọi người nhường cho họ trước . 

+ Khi vào khu di tích cần phải im lặng không đùa giỡn . 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK