Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn (khoảng 5-7 câu) kể lại sự việc bầy chim chìa vôi bay lên khỏi bãi sông bằng lời của một trong hai nhân vật Mon hoặc Mên (ngôi kể thứ nhất)

Lời giải 1 :

Đáp án:

Khi bầy chim bay lên thì tôi thấy mặt trời như lên nhanh hơn mọi ngày và mưa đã đột ngột tạnh hẳn. Bỗng một con chim đuối sức, rơi xuống như một chiếc lá khiến tôi và anh Mên hết sức lo lắng và hồi hộp. Cho tới khi đôi chân mảnh dẻ và run rẩy của con chim non chạm vào mặt sông, thì đôi cánh của nó đập một nhịp quyết định. Tấm thân bé bỏng của nó vụt bứt ra khỏi dòng nước và bay lên cao. Tôi nhìn theo mà im lặng như nín thở, chỉ còn tiếng đập cánh quyết liệt của bầy chim non đọng lại. Chúng đã thực hiện xong chuyến bay đầu tiên quan trọng nhất của cuộc đời. Sau cùng chúng đã hạ xuống bên một lùm dừa dại bên bờ sông, còn hai anh em chúng tôi vẫn đứng im không nhúc nhích.

 

Lời giải 2 :

    `*` Trong không gian quang đãng của bãi sông, mặt trời giờ còn chưa ló dạng, hai anh em - tôi và Mên vì lo lắng cho bầy chìa vôi non nên đã chèo thuyền tới định giúp. Lúc ấy, chìa vôi mẹ kêu lên những tiếng gọi. TIếng gọi của sự thúc giục những đứa con. Bầy chiaf vôi non lần đầu tiên trong đời đã chấp cánh bay. CẢnh tượng ấy không hiểu vì sao mà đã làm cho tôi cùng Mên xúc động đến khóc...

$*$ Đóng vai nhân vật Mon

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK