Trang chủ GDCD Lớp 7 Gia đình T có hoàn cảnh khó khăn trong xã. T thường xuyên không tham gia các hoạt động ngoại...
Câu hỏi :

Gia đình T có hoàn cảnh khó khăn trong xã. T thường xuyên không tham gia các hoạt động ngoại khóa, các buổi đi chơi cùng các bạn được. Đó là lí do, Y thường xuyên bị bạn bè cô lập, bắt nạt. Mỗi lần như vậy, em khóc rất nhiều nhưng không chia sẻ được với ai. Lâu dần, T cảm thấy lo lắng khi tiếp xúc cùng người khác, em sẽ bị căng thẳng đến mức nói lắp không thành câu. Nếu là bạn của T, em sẽ làm gì?( k chép mạng nhé)

Lời giải 1 :

Gia đình T có hoàn cảnh khó khăn trong xã. T thường xuyên không tham gia các hoạt động ngoại khóa, các buổi đi chơi cùng các bạn được. Đó là lí do, Y thường xuyên bị bạn bè cô lập, bắt nạt. Mỗi lần như vậy, em khóc rất nhiều nhưng không chia sẻ được với ai. Lâu dần, T cảm thấy lo lắng khi tiếp xúc cùng người khác, em sẽ bị căng thẳng đến mức nói lắp không thành câu.

Nếu là bạn của T, em sẽ làm gì?

`->` Em sẽ nói với T là dù bạn có hoàn cảnh khó khăn nhưng bạn phải tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các buổi đi chơi cùng các bạn để giảm bớt nỗi buồn và ngoài ra tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa giúp bạn có thêm nhiều bạn mới. Bạn phải thể hiện bạn là người tốt, người tích cực để không bị bắt nạt nữa.

Lời giải 2 :

`***` Tham khảo :

`-` Nếu là bạn của T, em sẽ :

`+` Luôn ủng hộ và động viên T, cho em biết rằng em luôn quan tâm và sẵn sàng lắng nghe những gì T muốn chia sẻ.

`+` Giúp T tìm kiếm những hoạt động ngoại khóa phù hợp với sở thích và khả năng của em, để em có thể tham gia cùng T và các bạn khác, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp và gắn kết hơn.

`+` Bảo vệ T khi bị bạn bè cô lập, bắt nạt, và phản bác những lời nói xấu xa, không có căn cứ.

`+` Khuyến khích T tự tin và tự trọng, không để bị ảnh hưởng bởi những người xung quanh.

`+` Giới thiệu T với những nguồn tài liệu và tư vấn về cách giải quyết lo lắng và căng thẳng khi giao tiếp.

`+` Cùng T thực hành những bài tập thở, thư giãn, và tư duy tích cực, để giúp T cải thiện kỹ năng giao tiếp và tự tin hơn.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK