Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 2.BT2: PHẦN I: ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc bài thơ sau và trả lời các câu hỏi phía dưới: Chẳng...
Câu hỏi :

Mn giúp mk bài văn 12 vs ạ Camon

image

2.BT2: PHẦN I: ĐỌC HIỂU (3,0 điểm) Đọc bài thơ sau và trả lời các câu hỏi phía dưới: Chẳng ai muốn làm hành khất Tội trời đày ở nhân gian Con không được cư

Lời giải 1 :

Câu 1: PTBD chủ yếu: biểu cảm

Câu 2: Lời răn dạy của người bố với con mình về cách đối nhân xử thế, hành xử tôn trọng và biết yêu thương, đồng cảm, sẻ chia với người khác.

Đặt nhan đề: Lời tâm sự, Dặn con, 

Câu 3: Sở dĩ người cha lại dặn con mình như vậy là vì những người hành khất có người thì bỏ quê mà đi kiếm ăn; có người còn chẳng biết mình được sinh ra từ đâu, quê mình ở đâu. Bởi vậy mà khi nhắc đến quê hương là nhắc đến nỗi đau trong lòng của những con người mang số phận bất hạnh, khổ đau ấy. Chính vì cái lẽ ấy mà người cha mới dặn con như vậy và đồng thời cũng là sự mong muốn của người cha về tình yêu thương, đồng cảm, sẻ chia của người con đối với những mảnh đời ấy.

Câu 4:

Yêu thương, đồng cảm và sẽ chia với những mảnh đời bất hạnh là thông điệp ý nghĩa nhất mà tôi nhận được qua bài thơ. Bởi lẽ, cuộc sống là một vòng xoáy muôn hình vạn trạng, tình yêu thương chính là sợi dây gắn kết mọi người với nhau. Là cầu nối giữa những trái tim khô cằn và ấm áp. Và chỉ có tình yêu thương mới tạo nên hạnh phúc cho mỗi con người. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK