Trang chủ GDCD Lớp 8 BÀI 1: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC VIỆT NAM w the 1. Nghe bài hát Xin chào Việt...
Câu hỏi :

Giáo dục công dân

Giúp mk với ạ

image

BÀI 1: TỰ HÀO VỀ TRUYỀN THỐNG DÂN TỘC VIỆT NAM w the 1. Nghe bài hát Xin chào Việt Nam và nêu cảm nhận của em về lời bài hát. lai ba hat Pot ni tem man Qué

Lời giải 1 :

a) Trình bày đánh giá của em về tình cảm, việc làm của anh Lương Ngọc Chuẩn.

•Đánh giá của em về tình cảm, việc làm của anh Lương Ngọc Chuẩn:

- Anh Lương Ngọc Chuẩn đã có ý thức tự giác , có trách nhiệm trong việc tham gia nhập ngũ để bảo vệ Tổ quốc cũng như theo di nguyện của bố anh và cũng là ước nguyện của anh. 

- Ngoài tinh thần tự giác , ta còn thấy Lương Ngọc Chuẩn là một người con yêu thương gia đình , yêu Tổ quốc và mang lòng tự hào dân tộc sâu sắc. 

b) Trình bày hiểu biết của em về trách nhiệm của công dân trong việc kế thừa,phát huy truyền thống yêu nước của thế hệ trẻ hiện nay tại địa phương.

•Hiểu biết của em về trách nhiệm của công dân trong việc kế thừa,phát huy truyền thống yêu nước của thế hệ trẻ hiện nay tại địa phương :

- Tích cực học hỏi , tìm tòi , tham gia các truyền thống tốt đẹp của dân tộc

- Lưu giữ các truyền thống tốt đẹp của dân tộc

- Không trốn tránh trách nhiệm khi phải tham gia nhập ngũ , tự nguyện tích cực tham gia nhập ngũ

- Lên án phê phán các hành vi làm tổn hại đến các truyền thống tốt đẹp của dân tộc

-... 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK