Trang chủ GDCD Lớp 7 Bố bạn A chuẩn bị đi công tác vùng biển, A có đòi bố mua cho một cái vòng hạt...
Câu hỏi :

Bố bạn A chuẩn bị đi công tác vùng biển, A có đòi bố mua cho một cái vòng hạt ngọc trai và bố hứa rằng sẽ mua cho bạn. Tuy nhiên ngày trở về bố đã không mua được vòng cho A vì chuyến công tác của bố phát sinh nhiều việc quan trọng cần giải quyết nên bố rất bận a) Theo em, Bố bạn A có phải người không giữ chữ tín không ? b) Nếu em là bạn A, sẽ nói gì với bố trong ngày bố đi công tác trở về ?

Lời giải 1 :

a) Theo em, Bố bạn A không phải là người không giữ chữ tín. VÌ trong trường hợp này, bố bạn A đã hứa sẽ mua cho A một cái vòng hạt ngọc trai, nhưng do phát sinh nhiều việc quan trọng trong chuyến công tác, nên bố đã không thể thực hiện được điều này. VÀ điều này không phải do ý đồ xấu hay không giữ chữ tín, mà là do tình huống bất khả kháng và bận rộn.

b) Nếu em là bạn A,  em sẽ nói với bố rằng em hiểu và không trách móc bố vì không thực hiện được hứa hẹn và  vc bố đã trở về  an toàn và mọi việc đã được giải quyết tốt là tốt rồi.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK