Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 D. giải quyết mâu thuẫn về lý tưởng của các tổ chức Câu 38: Trong Văn kiện Đảng Toàn tập,...
Câu hỏi :

câu nào sai chữa hộ với ạ

image

D. giải quyết mâu thuẫn về lý tưởng của các tổ chức Câu 38: Trong Văn kiện Đảng Toàn tập, tập 2, trang 538 - 539 có viết "đám dùng trung tiểu địa chủ và tư

Lời giải 1 :

Câu `38=>D.`Sai vì họ có quyền lợi kinh tế gắn bó chặt chẽ với thực dân Pháp(đúng)

`->`Nhận định"đám đông trung tiểu địa chủ và tiểu tư sản bốn sứ đều căm tức đế quốc" là sai vì sau khi quân Pháp nổ súng đến khi chiếm đóng hoàn toàn nước ta các giai cấp mới dần được hình thành tiêu biểu là tư sản và công nhân(vô sản),tầng lớp địa chủ tuy bị suy yếu nhưng một số nhờ hợp tác với giặc nên vẫn còn tồn tại phần lớn những người này sau đó đều thiên về chủ hòa khi đảm bảo quyền lợi kinh tế của mình đổi lấy phải hợp tác với quân Pháp.

Câu `39=>A.`Khuynh hướng vô sản là khuynh hướng duy nhất còn tồn tại ở Việt Nam(đúng)

`->`Ngay từ câu trả lời ta đã thấy được vấn đề "duy nhất" nếu tính tới thời điểm hiện tại tuy Việt Nam đã thống nhất và phát triển trong một thời gian dài nhưng vô sản cũng không phải là khuynh hướng duy nhất còn tồn tại ở Việt Nam.Tính tới thời điểm lúc bấy giờ khuynh hướng cách mạng dân chủ tư sản vẫn không hề biến mất nếu không muốn nói là có ưu thế hơn so với khuynh hương vô sản.

Câu `40=>A.`Không giải quyết vấn đề giải phóng dân tộc và ruộng đất dân cày(sai)

`->`Vấn đề xác định về nhiệm vụ cách mạng trong Luận cương chính trị `(10-1930)` đã thể hiện rất rõ những hạn chế sau đây:

`-`Quá thiên về đấu tranh giai cấp mà bỏ quên quyền lợi dân tộc,không rõ ràng về cách mạng ruộng đất`->`còn quá mơ hồ để nói đây là một cuộc cách mạng giải phóng dân tộc hay chỉ là một cuộc đấu tranh giai cấp bình thường.

`-`Tư tưởng cách mạng chưa được hoàn thiện chưa đủ năng lực để lãnh đạo một dân tộc đứng lên chống lại những thế lực to lớn như thực dân hay đế quốc.

Câu `41=>C.`Cương lĩnh chính trị đầu tiên(đúng).

`->`Nội dung trên thuộc nội dung của cương lĩnh chính trị đầu tiên trong `5` cương lĩnh của `ĐCS` Việt Nam thể hiện ý chí nêu rõ mục tiêu đánh đổ thực dân,thành lập chính phủ công`-`nông`-`binh.

Câu `42=>A.`Chính trị và xã hội(đúng).

`->`Trong cương lĩnh đầu tiên của Đảng,nhiệm vụ chống đế quốc và tay sai được nhấn mạnh trong lĩnh vực chính trị(thông qua tuyên truyền chủ nghĩa Mác`-`Lênin về sự bất công của chủ nghĩa tư bản,...)và xã hội(liên minh các giai cấp công`-`nông`-`binh).

`***`Fact:Những luận điểm dưới đây chỉ theo ý kiến riêng của tôi,có thể kiến thức sẽ có chút sai sót nhưng tham khảo.

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK