Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 giúp em với ạ. Viết 200 chữ suy nghĩ về quan điểm Đôi khi tình thương lại ẩn sâu trong...
Câu hỏi :

giúp em với ạ. Viết 200 chữ suy nghĩ về quan điểm Đôi khi tình thương lại ẩn sâu trong sự nghiêm khắc

Lời giải 1 :

Có quan điểm cho rằng "Đôi khi tình thương lại ẩn sâu trong sự nghiêm khắc". Em hoàn toàn đồng tình với quan điểm này. Tình yêu thương là tài sản quý báu của nhân loại nhưng cách biểu hiện tình yêu thương ở mỗi người lại có sự khác nhau. Có người thể hiện tình yêu thương bằng những cử chỉ thương yêu, dịu dàng, che chở. Có người thể hiện tình yêu thương bằng những lời nói êm ái, an ủi, động viên. Có người thể hiện tình yêu thương bằng sự nghiêm khắc. Và cách thể hiện tình yêu thương như vậy thực sự đặc biệt. Cha mẹ yêu thương con cái nhưng nghiêm khắc khi dạy con trưởng thành, khi con mắc lỗi. Thầy cô giáo thương yêu học trò nhưng nghiêm khắc để chỉnh đốn, đôn đốc kỷ luật cho học trò. Cách thể hiện tình yêu thương ẩn giấu sau sự nghiêm khắc là cách thể hiện tình cảm đặc biệt vì mãi sau này mỗi người mới có thể nhận ra tình cảm mà họ dành cho mình chân thành nhường nào. Tóm lại, tình yêu thương dù ẩn giấu sau sự nghiêm khắc thì vẫn là tình yêu thương chân thành, ngọt ngào nhất thế gian này. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK