Trang chủ Khác Lớp 6 Giúp nốt 2 câu lý Câu 3: Cái tủ nằm yên trên sàn vì: A. chịu tác dụng của 2...
Câu hỏi :

Giúp nốt 2 câu lý Câu 3: Cái tủ nằm yên trên sàn vì: A. chịu tác dụng của 2 lực cân bằng. B. chịu tác dụng của lực hút Trái Đất. C. không chịu tác dụng của lực nào. D. chịu lực nâng của sản nhà. Câu 4: Người thợ xây đứng trên cao dùng dây kéo bao xi măng lên. Khi đó lực kéo của người thợ có phương, chiều như thế nào? A. Lực kéo cùng chiều nhưng khác phương với trọng lực. B. Lực kéo cùng phương, cùng chiều với trọng lực. C. Lực kéo khác phương, khác chiều với trọng lực. D. Lực kéo cùng phương, ngược chiều với trọng lực.

Lời giải 1 :

Câu 3:

- Đáp án A

- Cái tủ chịu hai lực cân bằng là lực hút của trái đất và lực nâng của sàn nhà.

Câu 4:

- Đáp án D

- Lực kéo của thợ có phương thẳng đứng, chiều hướng lên trên, cùng phương, ngược chiều với trọng lực

Lời giải 2 :

Câu 3: Cái tủ nằm yên trên sàn vì:

A. chịu tác dụng của 2 lực cân bằng.

`->`  Vật chịu tác dụng của hai lực cân bằng đang đứng yên sẽ tiếp tục đứng yên.

Câu 4: Người thợ xây đứng trên cao dùng dây kéo bao xi măng lên. Khi đó lực kéo của người thợ có phương, chiều như thế nào?

D. Lực kéo cùng phương, ngược chiều với trọng lực.

`->` Trọng lực từ bao xi măng thì hướng xuống dưới mặt đất ( vì phương thẳng đứng nên nó luôn hướng xuống mặt đất nếu kéo lên) , lực của người kéo thì hướng lên ( vì người kéo tác dụng một lực để kéo bao xi măng lên)

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK