Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết một đoạn văn phân tích nhân vật sơn trong bài gió lạng đầu mùa câu hỏi 6528243
Câu hỏi :

Viết một đoạn văn phân tích nhân vật sơn trong bài gió lạng đầu mùa

Lời giải 1 :

Xây dựng một hình tượng nhân vật đã khó, nhưng để nhân vật đó có sức lay động , chiếm trọn trái tim người đọc còn khó gấp nhiều lần. Ấy thế mà nhà văn Thạch Lam đã làm được điều đó. Nhân vật Sơn trong truyện ngắn Gió lạnh đầu mùa của ông đã gây ấn tượng đặc biệt trong lòng em. Sơn là một cậu bé thân thiện, tốt bụng và giàu tình cảm. Cậu được sinh ra trong một gia đình khá giả nhưng không vì thế mà câu tỏ ra kiêu ngạo, xa lánh. Một đứa trẻ thật khó để nhận thức và hiểu được những thiếu thốn của người khác, đặc biệt là cậu bé được sống trong nhung lụa như Sơn. Thế nhưng cậu đã hiểu và thương cho những bạn nghèo khổ trong cuộc sống.Sơn vẫn thường xuyên đi chơi cùng bọn trẻ ở khu chợ. Đặc biệt, khi thấy Hiên đang đứng co ro bên cột quán, trong gió lạnh chỉ mặc có manh áo rách tả tơi, hở cả lưng và tay, Sơn chợt nhớ ra mẹ cái Hiên rất nghèo, nhớ đến em gái mình ngày trước vẫn cùng chơi với Hiên ở vườn nhà, Sơn quyết định đem áo cũ của em Duyên cho Hiên. Điều đó thể hiện Sơn tuy còn nhỏ tuổi nhưng rất hiểu chuyện, biết quan tâm, chia sẻ với bạn bè. Nhân vật Sơn sẽ là tấm gương sáng về tình yêu thương , sự cảm thông , chia sẻ để chúng ta học hỏi.
@ngocanh800524

 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK