Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết bài văn biểu cảm về con người mấy bạn viết đúng đề giúp mình vs nhé nếu hay em...
Câu hỏi :

viết bài văn biểu cảm về con người mấy bạn viết đúng đề giúp mình vs nhé nếu hay em cho ctlhn tim ạ

Lời giải 1 :

Lời giải:

        Gia đình của em gồm `4` thành viên gồm bố, mẹ, chị gái và em. Vì gia đình có `2` chị em từ nhỏ nên đã được bố mẹ nuôi chiều. Trong đó, mẹ em là người phụ nữ chu toàn hết lòng vì công việc, từ nội trợ đến làm việc ở trường học và chúng em được mẹ chăm lo đến từng bữa ăn giấc ngủ.

        Mẹ em năm nay đã bốn mươi lăm tuổi rồi. Mẹ  có khuôn mặt hình chữ điềm. Làn da về già đã có nhiều nết nhân nhưng em vẫn coi mẹ là xinh nhất. Đôi mắt đen huyền. Đôi môi của mẹ lúc nào cũng ánh lên một nụ cười thân thiện. Mái tóc của mẹ màu đen nhưng cũng đã điểm một vài sợi tốc bạc. Nước da không thay đổi nhiều. Mẹ không cao lắm. Đôi bàn tay bị  chai sần đặc biệt là ngón giữa. Mẹ là giáo viên, bàn tay bị chai sần vì cầm phấn, cầm bút dạy học sinh một cách tận tình. Công việc thường ngày của mẹ rất bận rộn nhưng mẹ vẫn có thời gian nấu cơm, trò chuyện bên gia đình.

        Mẹ em là người có tính cách ít nói và hiền lành. Mẹ rất tâm lý và luôn yêu thương, quan tâm đến em. Hồi nhỏ, em rất thích nghịch ngợm nhưng mẹ vẫn chăm sóc em. Đó có thể là khi em bị ốm, mẹ phải thức đêm chăm sóc em. Đó có thể là khi em đi chơi về muộn. Mẹ đều nhẹ nhàng khuyên bảo.

      Sau buổi học, các bạn bảo em đi chơi. Em không suy nghĩ mà đồng ý ngay. Sau khi chơi xong,em chợt nhớ ra là chưa xin phép mà đã đi chơi. Em đạp xe về nhà gần lúc `9` giờ tối. Em cũng sợ vì ra khỏi ngõ tối, cũng vì mẹ em không còn sợ nữa. Nhưng em không chú ý đã đâm vào chiếc xe máy. Chủ xe nhanh chóng xuống hỏi han và gọi điện cho mẹ. Khi mẹ đến, mẹ buồn tí bật khóc, em ôm lấy mẹ và khóc nức nở. Mẹ nói một câu mà từ đó em đã xem lại bản thân mình:''Không sao đâu, con''. Qua kỉ niệm đó, em hiểu được tình cảm của mẹ dành cho mình.

     Trên đời này, người phụ nữ tuyệt vời nhất là mẹ. Mẹ đã sinh thành và nuôi nấng chúng ta nên người. Con mãi yêu mẹ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK