Trang chủ GDCD Lớp 9 Những mặt tích cực và mặt hạn chế của mạng xã hội đem lại ví dụ từng câu Giải nhanh...
Câu hỏi :

Những mặt tích cực và mặt hạn chế của mạng xã hội đem lại ví dụ từng câu

Giải nhanh giúp mình cần gấp ạ cảm ơn

Lời giải 1 :

1.Mặt tích cực:

-Mạng xã hội giúp kết nối con người: Ví dụ, nó cho phép bạn kết nối với bạn bè xa cách, tạo cơ hội giao lưu với người mới và duy trì mối quan hệ cá nhân dễ dàng hơn.

-Tạo nền tảng cho thông tin và học tập: Mạng xã hội cung cấp môi trường để chia sẻ thông tin, kiến thức, và cơ hội học hỏi thông qua các nhóm cộng đồng chia sẻ chung.

-hỗ trợ cho doanh nghiệp và quảng cáo: Mạng xã hội cung cấp cơ hội quảng cáo, tiếp cận khách hàng tiềm năng, và tạo dựng hình ảnh thương hiệu cho doanh nghiệp.

2.Mặt hạn chế

-Lạm dụng thời gian và gây ra phụ thuộc: Một ví dụ là việc lạm dụng thời gian khiến người dùng trôi mất nhiều thời gian vào việc lướt mạng xã hội thay vì hoạt động khác cần thiết.

-Gây áp lực xã hội và tâm lý: Mạng xã hội có thể tạo ra áp lực từ việc so sánh bản thân với người khác, dẫn đến cảm giác không tự tin hoặc lo lắng về việc không đạt được tiêu chuẩn mà mạng xã hội đặt ra.

-Bảo mật thông tin và quyền riêng tư: Sự lan truyền thông tin cá nhân trên mạng xã hội có thể gây nguy cơ mất quyền riêng tư hoặc vi phạm an ninh thông tin.

#$nguyenphuongnam2010zg$

Lời giải 2 :

`-` Mặt lợi: 

`+)` Giao tiếp và kết nối: Hiện nay nhiều mạng xã hội đang nổi lên rần rần và nó tạo điều kiện cho việc giao tiếp và kết nối với bạn bè, người thân và người mới.

`+)` Mở rộng kiến thức và truyền thông: Mạng xã hội cung cấp một nguồn thông tin phong phú và đa dạng. Người dùng có thể tiếp cận tin tức, bài viết, video và tài liệu từ khắp nơi trên thế giới

`+)` Tạo cộng đồng và sự chia sẻ: Mạng xã hội cho phép người dùng tạo ra và tham gia vào các cộng đồng có cùng sở thích, ý kiến hoặc mục tiêu. Điều này tạo ra một sân chơi cho việc chia sẻ ý tưởng.

`-` Mặt hại: 

`+)` Lạm dụng thông tin: Mạng xã hội cung cấp một nền tảng cho việc lan truyền thông tin nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này cũng có thể dẫn đến việc lạm dụng thông tin và lan truyền tin giả, tin đồn hoặc thông tin sai lệch. Điều này có thể gây ra sự hoang mang, tin tưởng giảm sút và ảnh hưởng đến sự ổn định xã hội.

`+)` Gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý: Sử dụng mạng xã hội quá mức có thể dẫn đến những vấn đề về sức khỏe tâm lý như căng thẳng, mất ngủ, cảm giác cô đơn, giảm tự tin và áp lực về hình ảnh cá nhân.

`+)` Xâm phạm quyền riêng tư: Sử dụng mạng xã hội có thể đặt ra những thách thức về quyền riêng tư. Thông tin cá nhân và hình ảnh của người dùng có thể bị lợi dụng hoặc tiếp cận bởi những người không đáng tin cậy. 

$#Helennn$

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK