Trang chủ Lịch Sử Lớp 12 . B1: GV cho HS làm việc cặp đôi hoàn thành yêu cầu PHIẾU HỌC TẬP: So sánh phong trào...
Câu hỏi :

LỊCH SỬ 12

GIÚP MÌNH VỚI

image

. B1: GV cho HS làm việc cặp đôi hoàn thành yêu cầu PHIẾU HỌC TẬP: So sánh phong trào cách mạng 1930-1931 và 1936-1939 1930-1931 nội dung Kẻ thù Nhiệm vụ (

Lời giải 1 :

Phong trào cách mạng `1930-1931:`

`-`Kẻ thù:thực dân Pháp,chính quyền phong kiến và tay sai.

`-`Nhiệm vụ(khẩu hiệu):"Đả đảo thực dân","Đả đảo phong kiến",...chống lại đế quốc mục tiêu giành độc lập,trả lại ruộng đất cho dân cày.

`-`Mặt trận:địa bàn chính hoạt động tại Nghệ An`-`Hà Tĩnh đúng với cái tên Xô Viết Nghệ Tĩnh.Liên kết thành liên minh Công`-`Nông bước đầu để hình thành khối đại đoàn kết dân tộc sau này.

`-`Hình thức,phương pháp đấu tranh:chủ trương dùng vũ lực giành chính quyền,biểu tình có vũ trang,bãi công ở nhiều khu vực.

`-`Lực lượng tham gia:đa số là giai cấp Công`-`Nông dân,một số ít tri thức tiến bộ,tiểu tư sản dân tộc.

Phong trào cách mạng `1936-1939:`

`-`Kẻ thù:thực dân Pháp phản động,chính quyền phong kiến tay sai và chủ nghĩa phát xít mới.

`-`Nhiệm vụ(khẩu hiệu):Chống thế lực phong kiến tay sai,chủ nghĩa đế quốc phát xít mới nổi.Đòi tự do,dân chủ cơm áo và hoà bình.

`-`Mặt trận:mặt trận nhân dân phản đế Đông Dương sau này đổi tên thành Mặt Trận dân chủ Đông Dương.

`-`Hình thức,phương pháp đấu tranh:Nửa công khai hoặc công khai hoàn toàn,hoạt động hợp pháp.

`-`Lực lượng tham gia:đầy đủ tất cả các giai cấp yêu nước khi đó,không phân biệt tầng lớp.Nhất là ở thành thị nổi lên nhiều đội quân chính trị hùng hậu(thực chất là người tham gia biểu tình nhưng có tri thức).

`text{#Frozell}`

Bạn có biết?

Lịch sử là môn khoa học nghiên cứu về quá khứ, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến con người. Đây là thuật ngữ chung có liên quan đến các sự kiện trong quá khứ cũng như những ghi nhớ, phát hiện, thu thập, tổ chức, trình bày, giải thích và thông tin về những sự kiện này. Hãy trân trọng và học hỏi từ những bài học lịch sử để xây dựng tương lai tốt đẹp hơn!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK