Trang chủ GDCD Lớp 8 Trước tình hình biển đông của nước ta,trung quốc đang xâm nhập khai thác bừa bãi.có người nói nên nổ...
Câu hỏi :

Trước tình hình biển đông của nước ta,trung quốc đang xâm nhập khai thác bừa bãi.có người nói nên nổ súng A.em đồng ý ko? Vì sao B.em giải quyết ntn?

Lời giải 1 :

Đáp án:

A) Em không đồng ý. Vì Việt Nam luôn theo tư tưởng giải quyết mâu thuẫn trong hoà bình, nếu ta nổ súng thì ta sẽ thiệt vì TQ rất mạnh về quân sự, TQ cũng là láng giềng và là nền kinh tế để ta phât triển và hợp tác cùng. vì vậy nếu nổ sứng, ta sẽ thiệt hại rất nhiều về kinh tế, quan hệ, ....

B) Chúng ta nên giải quyết mâu thuẫn trong hoà bình, cầu viện các nước khác để lên án hành động sai trái của TQ. Các bạn trẻ nên viết nhiều bài viết về việc làm sai của TQ để mọi người cùng biết, và nên đặt avatar là hình ảnh Việt Nam có các quần đảo của chính nước ta.

Lời giải 2 :

Trước tình hình biển đông của nước ta, trung quốc đang xâm nhập khai thác bừa bãi. Có người nói nên nổ súng

A.em đồng ý không? Vì sao

`->` Em không đồng ý với ý kiến "nên nổ súng" vì như vậy sẽ tổn hại về người và vũ khí. Nước Việt Nam là 1 nước hòa bình và không muốn gây sự với các nước khác vậy nên chúng ta không nên nổ súng để giải quyết vấn đề này

B.em giải quyết như thế nào?

`->` Em sẽ kêu gọi các nước khác để lên án Trung Quốc xâm nhập khai thác bừa bãi. Sau đó sẽ được sử phạt từ liên hợp quốc. Và sẽ nói là lần sau không được xâm nhập, khai thác bừa bãi ở Việt Nam nữa. Ngoài ra Trung Quốc còn phải đền tiền để bù số khoáng sản mà mình đã khai thác đi.

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK