Trang chủ GDCD Lớp 9 Biểu hiện của cho đi và nhận lại , bài học ? câu hỏi 6525624
Câu hỏi :

Biểu hiện của cho đi và nhận lại , bài học ?

Lời giải 1 :

Biểu hiện

Sẵn sàng cho đi là khi chúng ta sẵn sàng giúp đỡ người khác dù là không thân thiết, quen biết khi họ gặp khó khăn cũng như không từ chối người có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó là việc tuyên truyền, kêu gọi mọi người cùng giúp đỡ người khó khăn hơn mình. Người sẵn sàng cho đi còn là người hết lòng vì người khác với mong muốn xã hội tốt hơn, mong cuộc sống của người bất hạnh tốt đẹp hơn mà không hề toan tính thiệt hơn hay mong được tư lợi.

Bài học

Cuộc sống của mỗi người sẽ trở nên tầm thường nếu chỉ biết nhận mà không biết cho. Vì thế, sống, hãy đừng chỉ biết nhận lấy, mà còn học cách cho đi.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 Biểu hiện của cho đi và nhận lại , bài học ?

- Biểu hiện của cho đi và nhận lại :

+ Giúp đỡ những người gặp khó khăn , khi đó bản thân mình sẽ nhận lại được sự biết ơn từ người khác. Đồng thời bản thân mình cũng thấy thanh thản , vui vẻ hơn. 

=> Bài học :

- Trong cuộc sống luôn cần có sự cho đi và nhận lại. Khi ta cho đi thì ta sẽ nhận lại được một thứ gì đó về vật chất hay tinh thần.  Từ đây , cuộc sống của mỗi người sẽ trở nên ý nghĩa , có giá trị và tích cực hơn, con người trở nên gắn kết với nhau hơn. 

Giải thích các bước giải:

 

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK