Trang chủ GDCD Lớp 8 Hãy chỉ ra một việc làm gây ô nhiễm môi trường nước. Từ đó đưa ra các giải pháp khắc...
Câu hỏi :

Hãy chỉ ra một việc làm gây ô nhiễm môi trường nước. Từ đó đưa ra các giải pháp khắc phục

Lời giải 1 :

các giải pháp khắc phục

1. Xử lý nước thải

2. Xử lý rác thải sinh hoạt

3. Sử dụng sản phẩm hữu cơ và tái chế

4Tuyên truyền và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

1 việc làm gây ô nhiễm môi trường nước 

Rác thải, nước thải sinh hoạt từ các hộ gia đình, nhà hàng khách sạn, trường học... Là mầm nguy hại cực kỳ lớn cho nguồn nước. Những chất thải này rất giàu hợp chất hữu cơ dễ phân hủy gây bốc mùi, mất thẩm mỹ môi trường. Bên cạnh đó đây cũng là nguồn thức ăn cho các vi sinh vật, mầm bệnh phát tán ra môi trường.

Lời giải 2 :

Một việc làm gây ô nhiễm môi trường là :

XẢ RÁC THẢI SINH HOẠT VÀO MÔI TRƯỜNG NƯỚC 

Các giải pháp khắc phục

-Tác rác đúng cách để đảm bảo các loại rác ko gây ô nhiễm môi trường sẽ được xử lý một cách hiệu quả

-Sử dụng phương pháp xử lý rác thải bằng công  nghệ hiện đại như công nghệ đốt cháy rác , công nghệ xử lý bằng vi  sinh vật hoặc công nghệ xử lý bằng khí hóa học để giảm thiểu lượng rác thải được đưa vào môi trường 

-Giảm thiểu sử dụng các sản phẩm đóng gói bằng nhựa và tăng sử dụng các sản phẩm đóng gói bằng giấy , bìa , hoặc vật liệu hữu cơ khác

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK