Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết một bài văn biểu cảm về người mẹ câu hỏi 6524579
Câu hỏi :

viết một bài văn biểu cảm về người mẹ

Lời giải 1 :

Sau một tuần đi công tác xa, hôm nay, mẹ yêu quý của em đã trở về nhà.

Từ xa, em đã nhìn thấy dáng vẻ quen thuộc của mẹ đang ngồi sau xe bố. Có vẻ mẹ của em đã gầy đi nhiều rồi. Mẹ mặc một bộ trang phục công sở lịch sự, mái tóc đen dài búi gọn ở phía sau. Khuôn mặt cũng được trang điểm kĩ càng, tuy rất đẹp nhưng chẳng che giấu được sự mệt mỏi của mẹ. Bước xuống xe, mẹ ôm chặt em vào lòng, âu yếm xoa tóc của em bằng tình yêu thương ấm áp. Cảm nhận hơi ấm của mẹ, tình yêu của mẹ qua vòng tay dịu dàng, em hạnh phúc lắm. Cảm giác chênh vênh khi xa mẹ lâu ngày nay đã được khỏa lấp, như con thuyền lênh đênh bao ngày trên biển nay đã về được tới bờ. Chờ mẹ thay đồ, vệ sinh sạch sẽ bước ra, thì mẹ lại trở về dáng vẻ quen thuộc. Bộ đồ ở nhà màu xanh nhạt, khuôn mặt mộc tròn đầy với hàng lông màu đậm, đôi môi mỏng và nụ cười hiền từ. Khi mẹ cười, hai mắt đã có vết chân chim nhưng chẳng sao cả, mẹ vẫn đẹp lắm. Mẹ bắt đầu chia quà cho cả nhà. Ai cũng có phần, chỉ có mẹ là không có. Mẹ bảo rằng, cả nhà hạnh phúc, khỏe mạnh và vui vẻ chính là món quà độc nhất của mẹ rồi. Lúc nào cũng vậy, mẹ luôn hi sinh cho gia đình, chồng con như vậy đó.

Em yêu mẹ lắm. Em yêu mẹ chẳng cần lý do hay điều kiện, bởi nó tự nhiên như hơi thở. Tình cảm đó khiến em lúc nào cũng nhớ về mẹ, nghĩ về mẹ và mong được ở bên cạnh mẹ mãi thôi.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK