Trang chủ Khác Lớp 6 Nêu khí hậu, đồ ăn ở sapa câu hỏi 6523924
Câu hỏi :

Nêu khí hậu, đồ ăn ở sapa

Lời giải 1 :

$#Hoàng$ $2k10:$

Về khí hậu: 

- Sapa là một thành phố nằm ở vùng núi cao của Việt Nam, nằm ở tỉnh Lào Cai. Vì vị trí địa lý của nó, Sapa có khí hậu mát mẻ và mùa đông lạnh giá. Mùa hè, nhiệt độ thường dao động từ 15-25 độ C, trong khi mùa đông có thể xuống đến 0 độ C hoặc thậm chí âm. Sapa cũng có nhiều mưa, đặc biệt là trong mùa mưa từ tháng 5 đến tháng 9.

Về đồ ăn:

- Sapa có nhiều món ăn đặc sản độc đáo. Một trong những món nổi tiếng là thịt lợn cắp nách, được nướng trên lửa than và thưởng thức cùng với rượu ngô. Ngoài ra, Sapa cũng có nhiều món ăn dân dã như thắng cố (mì xào), cơm lam, thịt trâu gác bếp và nhiều món ăn từ các loại rau củ đặc sản của vùng núi.

- Nếu bạn đến Sapa, hãy thử các món ăn địa phương để trải nghiệm văn hóa và ẩm thực độc đáo của vùng núi này.

      Mong tus cho câu trl hay nhất, 5* vs cảm ơn :3

Lời giải 2 :

Mik gửi bn nha:

     *Khí hậu:

          -Khí hậu Sapa mang sắc thái khí hậu á ôn đới và cận nhiệt đới nên mát mẻ quanh năm, nhiệt độ không khí trung bình năm là 15 độ C. Mùa hè không nóng gắt như vùng đồng bằng ven biển, nhiệt độ khoảng 13 độ C-15 độ C (ban đêm) và 20 độ C-25 độ C (ban ngày). Mùa đông thường có mây mù bao phủ và rất lạnh, nhiệt độ có khi xuống tới 0 độ C, thỉnh thoảng có tuyết rơi.

          -Từ tháng 5 đến tháng 8 ở Sapa có mưa nhiều. Lượng mưa trung bình năm đạt 1 800-2 200mm.

          -Thời tiết của Sapa một ngày có tới bốn mùa: buổi sáng là tiết trời mù xuân; buổi trưa tiết trời như vào hạ, thường có nắng nhẹ, khí hậu dịu mát; buổi chiều mây và sương rơi xuống tạo cảm giác lành lạnh như trời thu và ban đêm là cái rét của mùa đông.

     *Đồ ăn (Ẩm thực):

          -Người Sapa thường sử dụng các loại nông sản để làm nguồn lương thực chính như: gạo tẻ, gạo nếp, ngô, khoai, sắn và các loại đậu. Chính vì đặc điểm thời tiết nên người dân thường hay sử dụng các loại gia vị có tính nóng như ớt, gừng, riềng, sả,... vào trong các món ăn.

          -Ẩm thực Sapa là sự giao thoa của các cộng đồng người dân tộc thieetr số như Dao, Tày, H'mông và Giáy. Mỗi dân tộc sẽ có những đặc trưng riêng và tạo nên nét đặc sắc cho ẩm thực vùng núi rừng hùng vĩ này.

          -3 nét đặc sắc của ẩm thực Sapa đó chính là:

              +Các món nướng

              +Các món rau

              +Cá hồi và cá tầm của Sapa

Chúc bn hc tốt

Mong bn cho mik câu trl hay nhất ạ

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK