Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nêu đặc điểm chung của các nhân vật trong đoạn trích như thanh anh hiền nhưng đứa em của bé...
Câu hỏi :

Nêu đặc điểm chung của các nhân vật trong đoạn trích như thanh anh hiền nhưng đứa em của bé trong văn bản Mẹ Vắng Nhà

Lời giải 1 :

dạy đánh vần (dù chính mình cũng chưa biết chữ), dạy nhau phải biết nhường nhịn và đe nẹt em hư: Đứa nào không ngoan má không thèm về, tụi bay giành nhau như vậy tao nói má không cho đứa nào đi học hết

Những đứa trẻ từ tấm bé đã có ý thức về việc đánh Mỹ: Bé và Thanh vì đã hiểu chuyện nên khi mẹ xa nhà, thì điềm tĩnh dù vẻ mặt không giấu được nỗi buồn và sự hụt hẫng. Hai đứa nhỏ thì khóc lóc mè nheo nhưng khi chị lôi ra thì cũng đành thôi. Trò chơi của tụi nhỏ ở nhà thường liên quan đến mẹ và chủ đề đánh Mỹ. Thậm chí chúng còn đòi mẹ cho mình đi đánh Mỹ cùng.

Như vậy, so với khung nghiên cứu khoa học tâm sinh lý trẻ nhỏ, những nhân vật trong phim Mẹ vắng nhà bên cạnh những nét chung cơ bản còn có nhiều nét riêng đặc biệt về tâm lý, tính cách, thậm chí giới hạn chịu đựng. Đối với một đứa trẻ thông thường, việc xa mẹ là vấn đề vượt quá giới hạn của nó. Nhưng những đứa trẻ ngoan trong bộ phim Mẹ vắng nhà biết nghe lời và thông cảm cho mẹ, đó là điều mà ngay cả người lớn cũng khó làm được - việc thông cảm cho nhau.

Lời giải 2 :

Trong đoạn trích "Mẹ Vắng Nhà", các nhân vật được miêu tả có những đặc điểm chung như sau:

1. Thanh anh hiền: Nhân vật này được miêu tả là anh trai của bé, có tính cách hiền lành và dịu dàng. Anh chăm sóc và lo lắng cho em bé khi mẹ vắng nhà. Điều này cho thấy sự trách nhiệm và tình yêu thương của anh đối với gia đình.

2. Đứa em của bé: Đây là nhân vật nhỏ tuổi, chưa được đặt tên cụ thể trong đoạn trích. Tuy nhiên, em bé được miêu tả là đáng yêu và ngây thơ. Em bé cảm thấy nhớ mẹ và khóc khi mẹ vắng nhà. Điều này thể hiện sự phụ thuộc và tình cảm mẹ con trong gia đình. Tổng cộng, cả hai nhân vật trong đoạn trích đều mang tính chất gia đình, với sự quan tâm và yêu thương đối với nhau.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK