Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Cảm nhận bài thơ Nắng Ba Đình của Ng Phan Hách ( kh chép mạng) câu hỏi 6523390
Câu hỏi :

Cảm nhận bài thơ Nắng Ba Đình của Ng Phan Hách ( kh chép mạng)

Lời giải 1 :

       bài thơ Nắng Ba Đình của tác giả Nguyễn Phan Hách đã diễn tả lại sự kiện trọng đại của dân tộc Việt Nam đó là sự kiện đọc Bản tuyên ngôn độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Đây chính là một trong những sự kiện trọng đại và có ý nghĩa bậc nhất của lịch sử dân tộc Việt Nam. Sự kiện lịch sử ấy được diễn ra vào ngày 2/9/2945 tại Quảng trường Ba Đình, đã khẳng định được chủ quyền linh thiêng của dân tộc Việt Nam, cũng như tố cáo được sự xâm phạm những quyền cơ bản của con người của đế quốc Mỹ và thực dân Pháp. Sự kiện này cũng đã khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ Cộng hòa toàn vẹn lãnh thổ như ngày nay. Đối với sự kiện hân hoan và linh thiêng đó, em thực sự cảm thấy xúc động và tự hào về truyền thống bảo vệ tổ quốc và yêu nước, đoàn kết trên dưới một lòng linh thiêng của toàn thể dân tộc. Là một người con Việt Nam, em càng hiểu được chủ quyền dân tộc linh thiêng và vô giá đến nhường nào. Để có thể có được ngày tràn ngập ý nghĩa đó thì lịch sử của đất nước đã trải qua những năm tháng chiến đấu kiên cường, anh dũng và đáng tự hào đến nhường nào!

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK