Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 IV. ĐỌC HIỂU(3 điểm): Đọc đoạn trích: Nếu bước chân vào bất kì bệnh viện nào và hỏi bác sĩ...
Câu hỏi :

Giúp tui vớiiiiiiiiiiiii

image

IV. ĐỌC HIỂU(3 điểm): Đọc đoạn trích: Nếu bước chân vào bất kì bệnh viện nào và hỏi bác sĩ về “bệnh vô cảm”, chắc chắn bạn sẽ không nhận được câu trả lời.

Lời giải 1 :

1, 

Những triệu chứng của bệnh vô cảm là: tâm hồn chai sạn, thờ ơ, lãnh đạm với gì diễn ra xung quanh mình, kể cả là những đau khổ, mất mát của con người; không còn yêu thương, không còn căm ghét, không cảm nhận hạnh phúc, không động lòng trước đau khổ, không có khát vọng

2,

Câu nói này có nghĩa là cái chết về mặt thể xác không hề đáng sợ như chúng ta tưởng. Điều đáng sợ nằm ở việc chúng ta còn sống nhưng để tâm hồn của mình héo úa, nghèo nàn và lụi tàn, không còn cảm xúc và thờ ơ với cuộc sống

3,

Thấy người bị tai nạn giao thông trên đường, mặc kệ ngang nhiên lướt qua như chưa từng thấy chuyện gì

4,

Thông điệp mà em rút ra được đó chính là cần loại bỏ thái độ sống vô cảm trong cuộc sống. Vì thái độ sống vô cảm chính là thuốc độc đối với mỗi cá nhân và cả xã hội này. Ta cần đối xử với nhau bằng tất cả tình yêu thương để xã hội này ngày một tốt đẹp hơn. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK