Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 như vậy mãi mắt . II. ĐỌC HIẾU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích dưới đây: Tuổi trẻ không là khái...
Câu hỏi :

Kíu tui mọi người ơi

image

như vậy mãi mắt . II. ĐỌC HIẾU (3,0 điểm) Đọc đoạn trích dưới đây: Tuổi trẻ không là khái niệm chi một giai đoạn trong đời người, mà chỉ một trạng thải tâm

Lời giải 1 :

1, nghị luận

2, Tuổi trẻ không là khái niệm chỉ một giai đoạn trong đời người, mà chỉ một trạng thái tâm hồn

3,

Quan điểm này có nghĩa là con người có thể già đi bên ngoài vì tuổi tác và thời gian, nhưng tâm hồn của chúng ta thì già cỗi hay mãi tươi trẻ thì phụ thuộc vào thái độ sống của chúng ta. Nếu ta giữ được thái độ sống vui vẻ lạc quan thì tâm hồn mãi tươi trẻ và ngược lại

4,

Em hoàn toàn đồng tình. Lo lắng, sợ hãi và mất niềm tin là những thói quan xấu làm chúng ta đánh mất đi năng lượng nội tại của mình. Đồng thời, ta cũng sẽ dễ dàng mất đi phương hướng của của chính bản thân và ngập tràn trong lo lắng và cảm xúc tiêu cực. 

Lời giải 2 :

`color{darkred}{@tmt}`

Câu `1` :

`-` Phương thức biểu đạt chính : nghị luận.

Câu `2` :

`-` Quan niệm của tác giả : tuổi trẻ không phải là một giai đoạn trong đời người, mà là một trạng thái tâm hồn. 

Câu `3` :

`-` Ý kiến: "Thời gian hình thành tuổi tác, thái độ tạo nên tâm hồn" có nghĩa là tuổi tác chỉ là một con số, không quyết định được tâm hồn của chúng ta. 

Câu `4` :

`-` Em hoàn toàn đồng tình với quan niệm "Lo lắng, sợ hãi, mất lòng tin vào bản thân là những thói xấu hủy hoại tinh thần của chúng ta".

`->` Bởi vì, những thói xấu này sẽ làm chúng ta mất đi sự tự tin, sáng tạo và hành động. Chúng ta sẽ không dám thử thách bản thân, không dám đối mặt với khó khăn, không dám theo đuổi ước mơ. Chúng ta sẽ trở nên nhỏ bé, hèn nhát và bất lực trước cuộc sống. Chúng ta sẽ không còn cảm thấy tuổi trẻ, mà chỉ còn cảm thấy sợ hãi và lo lắng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK