Trang chủ GDCD Lớp 9 Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải một số hình ảnh, bài viết, Livestream...
Câu hỏi :

Hiện nay, trên các phương tiện thông tin đại chúng có đăng tải một số hình ảnh, bài viết, Livestream về tình trạng học sinh đánh nhau. Đây là hiện tượng tiêu cực của xã hội đang được mọi người quan tâm.

- Em có tán thành với việc làm đó không? Vì sao?

- Theo em cần phải làm gì để hướng đến một môi trường học đường thân thiện không còn bạo lực học đường?

Lời giải 1 :

$-$ Em không tán thành với việc làm đó vì đây là những hành vi vi phạm pháp luật khi đã đăng tải trái phép video chứa những nội dung tiêu cực , phản cảm với mọi người . 

$-$ Để hướng đến một môi trường học đường thân thiện chúng ta cần : 

$+$ Tuyên truyền về hậu quả của việc bạo hành 

$+$ Tổ chức các buổi hoạt động trải nghiệm  về bạo hành trẻ em 

$+$ Tham gia vào các sự kiện nói không với bạo hành 

$+$ Tuyên truyền đến phụ huynh để phối hợp với nhà trường cùng hướng tới mục tiêu 

 

Lời giải 2 :

`***` Tham khảo :

`-` Em không tán thành với việc đăng tải hình ảnh, bài viết, Livestream về tình trạng học sinh đánh nhau. 

`-` Vì :

`+` Gây ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý, hành vi và nhận thức của các em học sinh, cũng như làm xấu đi hình ảnh của trường học và xã hội .

`+` Vi phạm quyền riêng tư, danh dự và nhân phẩm của các em học sinh bị đánh, cũng như của gia đình và người thân của họ .

`+` Gây ra những hiểu lầm, xung đột và căng thẳng giữa các bên liên quan, như học sinh, giáo viên, phụ huynh, cơ quan chức năng, và cộng đồng mạng .

`-` Theo em, để hướng đến một môi trường học đường thân thiện không còn bạo lực học đường, cần phải :

`+` Tăng cường giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, và ý thức pháp luật cho các em học sinh, để họ biết cách giải quyết mâu thuẫn một cách hòa bình, tôn trọng và bảo vệ bản thân và người khác .

`+` Thực hiện các biện pháp phòng ngừa và xử lý kịp thời các trường hợp bạo lực học đường, như tăng cường giám sát, hỗ trợ tâm lý, hướng dẫn hòa giải, và áp dụng các hình thức kỷ luật phù hợp .

`+` Nâng cao vai trò và trách nhiệm của các bên liên quan, như giáo viên, phụ huynh, cơ quan chức năng, và cộng đồng mạng, trong việc phối hợp, hỗ trợ, và giám sát các hoạt động của các em học sinh, cũng như trong việc đăng tải và chia sẻ những nội dung liên quan đến bạo lực học đường .

Bạn có biết?

Giáo dục công dân (GDCD) là một hệ thống kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực như triết học, đạo đức học, kinh tế chính trị học, chủ nghĩa xã hội khoa học, pháp luật, đường lối, quan điểm của Đảng, và các chính sách quan trọng của Nhà nước Việt Nam. Hãy trở thành những công dân gương mẫu và có trách nhiệm đối với xã hội!

Nguồn :

Kiến thức - Fandom

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK