Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn 5-7 câu nói về nguyễn khuyến câu hỏi 6521977
Câu hỏi :

viết đoạn văn 5-7 câu nói về nguyễn khuyến

Lời giải 1 :

Nguyễn Khuyến , một nhà thơ nổi tiếng của nước ta và cũng là nhà thơ mà tôi rất yêu thích . Ông nổi tiếng với nhiều tác phẩm nói về tình bạn . thác phẩm của ông chân thực , luôn nhấn mạnh vẻ đẹp của tình bạn . Từ nhỏ , ông thông minh , lanh lợi nhưng nhà nghèo . Sau này , ông đỗ đầu cả 3 kì thi : Hương ,hội, Đình do đó có tên Tam Nguyên Yên Đỗ . Ông làm quan 10 năm nhưng khi Pháp xâm lược thì ông về ở ẩn

Lời giải 2 :

Bài thơ trong điểm nhìn của tác giả, từ gần đến cao xa, rồi từ cao xa trở lại gần. Từ chiếc thuyền câu nhìn ra mặt ao, nhìn lên bầu trời, nhìn ra ngõ trú rồi lại trở về ao thu, với chiếc thuyền câu. Từ ao thu hẹp nhòa thơ mở ra không gian mùa thu, cảnh sắc mùa thu quen thuộc. Chiếc ao thu nước trong veo đến mức có thể nhìn xuống được tận đáy và lạnh lẽo vô cùng,cái lạnh nó ôm trọn toàn bộ không gian, và giữa ao thu lại xuất hiện một chiếc thuyền, một chiếc gợi sự cô đơn, mà lại còn bé tẻo teo, thật nhỏ bé giữa không gian thu rộng lớn.

   

cho mình 5 sao và câu trả lời hay nhất nhé

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK