Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Phân tích tác dụng của các biện pháp tu từ trong những câu sau: Hãy tận dụng khoảng thời gian...
Câu hỏi :

Phân tích tác dụng của các biện pháp tu từ trong những câu sau: Hãy tận dụng khoảng thời gian này để học hỏi, bước đi, làm thật nhiều thứ. Hãy đọc nhiều hơn, lăn lộn nhiều hơn, thực hành nhiều hơn. Lưu ý là viết thành 1 đoạn văn và đề yêu cầu là CÁC biện pháp nha mik gợi ý luôn nha có 3 biện pháp điệp ngữ, điệp từ, liệt kê dàn ý đoạn văn B1 nêu tên các BPTT B2 từ ngữ hình ảnh dùng BPTT B3 tác dụng nghệ thuật B4 tác dụng nội dung B5 tác giả thể hiện thái độ?

Lời giải 1 :

− Biện pháp tu từ trong câu trên là : Điệp ngữ .

⋅ Chỉ ra :

+ "Hãy tận dụng... Hãy đọc nhiều hơn..."

+ Từ "hãy" được lặp lại 2 lần .

→ Tác dụng :

+ Tạo nhịp điệu cho câu văn thêm hấp dẫn sinh động , hấp dẫn hơn .

+ Nhấn mạnh giá trị tốt đẹp của tuổi trẻ với đất nước , nếu chúng ta đang sống trong khoảng hời gian còn trẻ này hãy biết trân trọng thời gian . Không nên lãng phí thời gian một cách vô nghĩa vì có những thứ trôi qua thì không thể quay lại lần nào nữa . Thay vào đó chúng ta cần biết tận hưởng và sử dụng nó đúng đắn .

⇒ Qua đây cũng chính là sự hy vọng đầy ý nghĩa của tác giả về những giá trị tốt đẹp của tuổi trẻ . Nhà văn như muốn quay trở về thời gian tốt đẹp nhất cuộc đời đấy để hết sức mình cống hiến cho đất nước mỗi ngày thêm tươi đẹp , hạnh phúc . 

đây bạn 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK