Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Nêu tình cảm và cảm xúc của nhân vật trữ tình, thông điệp của bài thơ đường núi của nguyễn...
Câu hỏi :

Nêu tình cảm và cảm xúc của nhân vật trữ tình, thông điệp của bài thơ đường núi của nguyễn đình thi

Lời giải 1 :

Bài thơ " Đường núi " của Vũ Quần Phương giúp em tiếp nhận bài thơ ở nhiều khía cạnh hơn, cảm nhận của tác giả rất là sâu sắc và đầy đủ về những khía cạnh cho dù nó có là chi tiết nhỏ nhất trong bài thơ. Những câu cuối của bài thơ này khiến em ấn tượng sâu sắc và nó khắc mãi trong lòng em hơn cả những câu thơ trước: “Cái tài của Nguyễn Đình Thi ở bài thơ này là tạo được một luồng không khí thân yêu trong trẻo run rẩy phủ lấy phong cảnh. Phong cảnh bỗng mang vị tâm hồn của tác giả. Đường vắng mà lòng vui. Đi một mình mà lòng như ca hát.” Dường như tác giả đã tưởng tượng và đã hóa thân, làm một nhân vật trong bức tranh thơ để cảm nhận một cách tinh tế nhất những âm thanh trong trẻo và dạt dào cảm xúc tình yêu quê hương đất nước mà bài thơ đã gợi ra những hình ảnh và điều đó. Điều đó cũng cho em thấy nếu muốn cảm nhận được rõ nét một tác phẩm văn chương, ta phải hóa thân vào trong tác phẩm để cảm nhận rõ nét và đầy đủ nhất những cảm xúc văn chương dạt dào của người nghệ sĩ, và thể hiện nó qua tình cảm, cảm xúc của mình như tình yêu sâu thắm, dồi dào mà tác giả dành cho quê hương đất nước để lại một cái nhìn tinh tế.

Lời giải 2 :

Trước khi đọc bài viết của Vũ Quần Phương, tôi cảm thấy bài thơ Đường núi của Nguyễn Đình Thi là một bài thơ không vần, giàu hình ảnh và thể hiện được bức tranh thiên nhiên thanh bình.

- Sau khi đọc bài viết của Vũ Quần Phương, tôi cảm nhận được sự tinh tế của Nguyễn Đình Thi trong việc sử dụng từ ngữ, hình ảnh cũng như mạch cảm xúc trong bài thơ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK