Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra Một lòng thờ mẹ kính cha...
Câu hỏi :

Công cha như núi Thái Sơn Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra Một lòng thờ mẹ kính cha Cho tròn chữ hiếu mới là đạo con Dựa vào nội dung câu ca dao trên hãy viết 1bài văn trình bày cảm súc về người mẹ kính yêu

Lời giải 1 :

        "Tình mẹ như nước trong nguồn chảy ra"Đúng vậy,tình yêu mà mẹ dành cho con là bao la,vô bờ  bến mà không có một từ ngữ nào có thể diễn tả được.Mẹ có một vị trí vô cùng quan trọng trong cuộc đời của mỗi người con.Với tôi,mẹ là người cho tôi cả tình yêu và động lực,giúp tôi vững bước trước cuộc đời.Dù mẹ tôi đã già hơn so với tuổi.Nhưng tôi chẳng hề buồn hay oán trách vì điều đó.Bởi mẹ đã nuôi chị em tôi khôn lớn.Nỗi vất vả đó đã phần nào hằn trên khuôn mặt mẹ.Tôi nhận ra tình cảm mẹ dành cho tôi,điều đó khiến tôi vô cùng hạnh phúc và càng yêu quý,trân trọng mẹ hơn.Mẹ càng yêu thương tôi bao nhiêu tôi càng hiểu rằng,thế giới rộng lớn này,vốn chẳng có ai có thể tốt bằng mẹ. 

        @choivahoc

___Chúc bạn học tốt!___                             

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK