Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn về bác Hồ câu hỏi 6520866
Câu hỏi :

Viết bài văn về bác Hồ

Lời giải 1 :

      Bài làm 

Chủ tịch Hồ Chí Minh chính là vị anh hùng dân tộc mà thế hệ chúng em cũng như tất cả đồng bào Việt Nam đều kính ngưỡng nhất. Cả cuộc đời tuổi trẻ của Bác đều hi sinh tất cả cho sự nghiệp giải phóng và thống nhất Việt Nam. Ra đi tìm đường cứu nước, tìm cách hoạt động cách mạng hiệu quả, luôn học hỏi quan sát cho dân cuộc sống ấm no, giải phóng dân tộc,… hầu như tất cả mọi việc Bác làm đều là cho Tổ Quốc đất nước. Không có khi nào mà Người nghĩ riêng cái gì cho bản thân mình. Bác sống đơn giản hết mức từ đồ ăn, nơi ở đến trang phục mọi thứ đều rất giản dị bình thường như bao người dân. Nhờ công lao và trí tuệ của Người, mà đất nước Việt nam ta có thể vùng lên, đánh đuổi hết bè lũ thực dân độc ác, tham tàn, chấm dứt hết những tháng ngày đen tối, khổ cực, để rồi đưa Tổ Quốc bước về phía ánh sáng của độc lập, tự do. Được sống trong những ngày hòa bình, hạnh phúc, tự do như ngày hôm nay, em lại càng thêm kính trọng, tự hào và luôn thầm nghĩ cảm ơn sự hi sinh lớn lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

     Chúc ban học tốt

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK