Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 d. Chỉ ra câu văn có sử dụng đầu chăm lừng và cho biet cong dụng của sau tnam tung...
Câu hỏi :

Cứu mình với mọi ng :(((

image

d. Chỉ ra câu văn có sử dụng đầu chăm lừng và cho biet cong dụng của sau tnam tung (3.0 e. Từ nội dung, em có nhận xét gỉ về những kỉ niệm thời ấu thơ của

Lời giải 1 :

f, Nội dung chính của đoạn trích là hồi ức và kỷ niệm tươi đẹp của nhân vật tôi về những ngày ở quê còn bé

g, Trong đoạn văn thứ hai, tác giả kể về kỉ niệm xem ké ti vi của một nhà ở xóm trên khi điều kiện sinh hoạt thiếu thốn. Lúc ấy, chủ nhà mở cổng đón khách rất đông đến để xem ké ti-vi từ lúc 7 giờ tối

h,phó từ: lắm

ý nghĩa: thể hiện mức độ thân thuộc của con đường mà nhân vật tôi đi trên đường đi xem ti-vi về

i,  

- Tội cho chủ nhà .... Tình sử Angelic...

tác dụng của dấu chấm lửng: thể hiện là còn rất nhiều bộ phim, chương trình ti-vi khác nữa còn chưa kể hết

j

Những kỷ niệm thời thơ ấu của tác giả là những kỷ niệm tươi đẹp về những tháng ngày còn sống ở quê. Theo em, đó là những kỷ niệm thực sự tươi đẹp, bình dị, tràn ngập niềm vui thời thơ ấu của tác giả. Kỷ niệm ngập tràn ở bất cứ nơi đâu ở quê và luôn thường trực trong tâm hồn tác giả. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK