Trang chủ Khác Lớp 6 Lực ma sát xuất hiện khi nào ? Lực cản của nước là gì? Đặc điểm lực cản của nước?(làm...
Câu hỏi :

Lực ma sát xuất hiện khi nào ? Lực cản của nước là gì? Đặc điểm lực cản của nước?(làm cách nào có thể thay đổi độ lớn lực cản của nước?) Lực cản của nước có ảnh hưởng gì đối với cuộc sống ?

Lời giải 1 :

-Lực ma sát là một trong những lực đối kháng có tác dụng đối với sự di chuyển của một vật thể trên bề mặt của một vật khác. Lực ma sát xuất hiện khi một vật thể di chuyển trên bề mặt của một vật khác và gây ra lực ma sát.

-Lực cản của nước là lực đối kháng của môi trường nước đối với sự di chuyển của một vật thể. 

-Đặc điểm của lực cản của nước là nó tác động vào sự di chuyển của một vật thể trên mặt nước.

- Lực cản của nước có thể thay đổi tùy vào môi trường nước và độ cao của vật thể trên mặt nước. Lực cản của nước có thể thay đổi bằng cách thay đổi yếu tố cản chất như thay đổi vận tốc của vật thể trên mặt nước, thay đổi mật độ của nước, hoặc thay đổi diện tích mặt phẳng của vật thể cần di chuyển trên mặt nước.

-Lực cản của nước phát sinh khi một vật thể di chuyển trong môi trường nước. Lực cản của nước ảnh hưởng đến một số lĩnh vực của cuộc sống. Dưới đây là một số ví dụ về cách lực cản của nước ảnh hưởng đến cuộc sống:

+Các loại phương tiện vận tải: Sự cản trở của lực cản của nước có thể làm giảm hiệu quả của các phương tiện vận tải như thuyền, tàu và máy bay trong nước.

+Các hoạt động thể thao như bơi lội hoặc chèo thuyền: Lực cản của nước có thể làm giảm hiệu quả của hoạt động thể thao trong môi trường nước, ví dụ như giảm vận tốc của một người bơi trong môi trường nước.

+Ngư nghiệp: Lực cản của nước có thể làm giảm hiệu quả của hoạt động đánh bắt và chế biến các đồ biển.

+Các hoạt động công nghiệp: Lực cản của nước có thể ảnh hưởng đến các hoạt động công nghiệp liên quan đến môi trường nước như xử lý chất thải, cung cấp nguồn nước và các hoạt động khác.

#QuoccViett

- Chúc bạn học tốt !!

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK