Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Lời ru ẩn nơi nào Giữa mênh mang trời đất Khi con vừa ra đời Lời ru về mẹ hát...
Câu hỏi :

Lời ru ẩn nơi nào Giữa mênh mang trời đất Khi con vừa ra đời Lời ru về mẹ hát Lúc con nằm ấm áp Lời ru là tấm chăn Trong giấc ngủ êm đềm Lời ru thành giấc mộng Khi con vừa tỉnh giấc Thì lời ru đi chơi Lời ru xuống ruộng khoai Ra bờ ao rau muống Và khi con đến lớp Lời ru ở cổng trường Lời ru thành ngọn cỏ Đón bước bàn chân con Mai rồi con lớn khôn Trên đường xa nắng gắt Lời ru là bóng mát Lúc con lên núi thẳm Lời ru cũng gập ghềnh Khi con ra biển rộng Lời ru thành mênh mông. Câu 1..Từ nội dung bài thơ viết đoạn văn khoảng 5-7 câu chia sẻ về suy nghĩ của mình về ý nghĩa lời ru trong câu thơ

Lời giải 1 :

Câu 1:

Mẹ là người chăm sóc chúng ta từ thuở bé, mẹ luôn tận tụy, chịu khó nhọc, vất vả, gian nan hay những cam go, gian khó để cho chúng ta được sống trong điều kiện tốt nhất. Và vì thế, lời ru của mẹ đã khắc sâu,in hằn trong tâm trí những người con từ bao giờ. Như trong câu thơ, lời ru là tấm chăn êm ả đưa vào vào giấc mộng, lời ru sẽ đi mất khi con vừa tỉnh giấc, lời ru đi khắp nơi , hóa thân thành những điều có xung quanh con, rồi khi con lớn khôn, lời ru sẽ là bóng mát để che chắn con mỗi ngày. Lời ru cuối bài hóa thành bao la, mênh mông khi con tìm kiếm những điều mới mẻ, những hành trình cuộc đời. Từ đó, em thấy được ý nghĩa của lời ru là thiêng liêng, sâu sắc không thể diễn đạt bằng từ ngữ mà ta phải cảm nhận nó bằng chính trái tim mình, qua đó, bài thơ cho ta thấy hình ảnh lời ru cũng là hiện thân của hình ảnh người mẹ đáng quý của mỗi người và tác giả muốn thể hiện niềm thương yêu, trân trọng đối với tình mẫu tử ấy cũng như nhắn nhủ mỗi người phải biết yêu thương, chăm sóc, chở che mẹ khi còn có thể. 

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK