Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 viết đoạn văn giới thiệu về cốm của làng Vòng: Nguồn gốc, ý nghĩa, thưởng thức. câu hỏi 6518955
Câu hỏi :

viết đoạn văn giới thiệu về cốm của làng Vòng: Nguồn gốc, ý nghĩa, thưởng thức.

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Có gì sai mong bạn thông cảm ạ!

Giải thích các bước giải:

 Làng Vòng, một ngôi làng nhỏ ở Thủ đô Hà Nột, thủ đô của Việt Nam. Làng Vòng có khung cảnh nên thơ, lãng mạng khiến nhiều người phải rung động khi tới nơi đây. Đặc biệt, nơi đây còn có một loại đặc sản nổi tiếng trên toàn đất nước, đó là cốm làng Vòng, một loại cốm thơm ngon có một không hai. Nguồn gốc của cốm làng Vòng cũng rất hấp dẫn khiến nhiều người mê mẫn vì nội dung quá cuốn. Tường truyền rằng, cách đây 1 nghìn năm thì vào một mùa thu khi lúa bắt đầu uốn câu thì trời đổ mưa to, gió lớn, những ruộng lúa chìm trong nước. Người làng Vòng đi dò tìm những bông lúa còn non mang về rang khô để ăn dần, chống đói. Cái sản phẩm bất đắc dĩ ấy có hương vị riêng và hấp dẫn. Từ đó người làng Vòng thường hay làm để ăn chơi mỗi khi mùa thu đến.

Trải qua rất nhiều lần làm, rút kinh nghiệm và sáng tạo từ bông lúa non đã tạo nên hạt cốm ngày càng xanh, càng dẻo, càng thơm, càng mỏng. Cùng với thời gian và sự phát triển, những gánh hàng cốm rong đã vượt qua lũy tre làng Vòng để đến với những người sành điệu, trở thành đặc sản quý để mang dâng vua. Từ đó, cốm làng Vòng là một món ăn hết sức quen thuộc với người dân Hà Nội.

Cốm là một đặc sản của người làng Vòng, tuy nó không mang ý nghĩa về tiền bạc nhưng nó mang lại rất nhiều ý nghĩa về tinh thần và là nguồn động viên để tiếp sức cho những người dân làng Vòng đã tỉ mỉ chăm sóc cây và đưa ra kết quả đáng mong đợi. Hương vị của cốm làng Vòng có một hương vị đặc trưng không nơi đâu sánh bằng. Những hạt cốm dẻo, thơm, ngon ăn vô rất đã miệng. Cốm ở làng Vòng có màu xanh đặc trưng chứ không như những loại cốm khác. Chỉ có những người dân làng Vòng mới có thể đưa ra được những loại cốm thơm, ngon và mang lại bản sắc dân tộc như vậy thôi. Tôi nghĩ, bạn nên nếm thử hương vị của cốm làng Vòng một lần trong đời cho biết, hương vị đặc trưng thơm ngon không nơi đâu xánh bằng.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK