Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Phân tích nhân vật con lừa trong câu chuyện sau: CHÚ LỪA THÔNG MINH Một hôm, con lừa của bác...
Câu hỏi :

Phân tích nhân vật con lừa trong câu chuyện sau: CHÚ LỪA THÔNG MINH Một hôm, con lừa của bác nông dân nọ chẳng may bị sa xuống một chiếc giếng cạn. Bác ta tìm mọi cách để cứu nó lên, nhưng mấy tiếng đồng hồ trôi qua mà vẫn không được, lừa ta vẫn kêu be be thảm thương dưới giếng. Cuối cùng, bác nông dân quyết định bỏ mặc lừa dưới giếng, bởi bác cho rằng nó cũng đã già, không đáng phải tốn công, tốn sức nghĩ cách cứu, hơn nữa còn phải lấp cái giếng này đi. Thế là, bác ta gọi hàng xóm tới cùng xúc đất lấp giếng, chôn sống lừa, tránh cho nó khỏi bị đau khổ dai dẳng. Khi thấy đất rơi xuống giếng, lừa bắt đầu hiểu ra kết cục của mình. Nó bắt đầu kêu gào thảm thiết. Nhưng chỉ mấy phút sau, không ai nghe thấy lừa kêu la nữa. Bác nông dân rất tò mò, thò cổ xuống xem và thực sự ngạc nhiên bởi cảnh tượng trước mắt. Bác ta thấy lừa dồn đất sang một bên, còn mình thì tránh ở một bên. Cứ như vậy, mô đất ngày càng cao, còn lừa ngày càng lên gần miệng giếng hơn. Cuối cùng, nó nhảy ra khỏi giếng và chạy đi trước ánh mắt kinh ngạc của mọi người. (Theo Bộ sách EQ- trí tuệ cảm xúc)

Lời giải 1 :

Nhân vật "Chú lừa thông minh" trong câu chuyện được miêu tả là một con lừa có khả năng thông minh và sáng tạo. Chú lừa thông minh có khả năng hiểu và xử lý thông tin một cách thông minh. Chú ta có thể đưa ra quyết định thông minh và tìm ra giải pháp cho các tình huống khó khăn. Chú lừa cũng có khả năng sáng tạo và linh hoạt trong việc tìm ra cách giải quyết vấn đề. Nhân vật này có thể được xem là một biểu tượng cho sự thông minh và khả năng đối phó với những thách thức trong cuộc sống. Chú lừa thông minh có thể truyền cảm hứng cho người đọc về việc sử dụng trí tuệ và sáng tạo để vượt qua khó khăn và đạt được thành công.

CHÚC BẠN LÀM BÀI TỐT Ạ

----------------@trantm------------------

Lời giải 2 :

`star` bài thơ trên cho ta thấy sự thông minh của chú lừa khi cậu đã nhanh nhạy biết cách hóa khó khăn thành thành công. Mặc dù chú đã rất già nhưng vẫn thông minh, nhanh nhẹn trong việc trốn thoát khỏi cái giếng  đó. Quyết định đó đã chú chú thoát khỏi cái chết trong gang tấc

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK