Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 đặt vấn đề cho việc uống rượu bia vẫn lái xe câu hỏi 6518277
Câu hỏi :

đặt vấn đề cho việc uống rượu bia vẫn lái xe

Lời giải 1 :

Theo Bộ công an trong 6 tháng đầu năm 2021, trên cả nước xảy ra hơn 6.300 vụ tai nạn giao thông, hơn 4.400 người bị thương và hơn 3.000 người chết. Và trong tất cả các vụ giao thông đường bộ, tỷ lệ tai nạn do uống bia rượu chiếm đến 70 - 90%, phần lớn là do nam giới gây ra. 

Rượu bia ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, hành vi và nhận thức của người điều khiển phương tiện. Lái xe trong tình trạng không tỉnh táo thì tai nạn là điều không thể tránh khỏi. Tai nạn giao thông không chỉ ảnh hưởng sức khỏe và tính mạng người cầm lái, những người xung quanh mà còn có nguy cơ đe dọa hạnh phúc gia đình và trở thành gánh nặng cho xã hội.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK