Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Đề bài: Em hãy viết bài văn phân tích đặc điểm của nhân vật Gà Rừng trong truyện ngụ ngôn...
Câu hỏi :

Tôi cần gấp cần gấpp

image

Đề bài: Em hãy viết bài văn phân tích đặc điểm của nhân vật Gà Rừng trong truyện ngụ ngôn sau: MỘT TRÍ KHÔN HƠN TRĂM TRÍ KHÔN Gà Rừng và Chồn là đôi bạn th

Lời giải 1 :

Bài làm

Trong vô số câu chuyện ngụ ngôn mà em từng được đọc, em đặc biệt yêu thích truyện Một trí khôn hơn trăm trí khôn. Truyện đã mang tới cho em rất nhiều bài học đáng quý, hơn cả là bài học em cảm nhận được từ nhân vật Gà rừng.

Trg câu truyện Gà rừng vô cùng khiêm tốn, tốt bụng và thông minh. Nếu Chồn cố tình khoe khoang mình có cả trăm trí khôn hơn Gà rừng thì Gà rừng vẫn chỉ khiêm tốn nhận mình chỉ có một trí khôn. Lúc cả hai gặp nạn, nhờ có sự thông minh của Gà rừng mà chúng mới thoát nạn, chứ không phải nhờ vào trăm trí khôn của Chồn vì khi đó trí khôn của Chồn đột nhiên biến mất. Gà rừng còn tốt bụng bỏ qua tính so đo, hẹp hòi của Chồn với mình để giúp Chồn thoát nạn.

Qua nhân vật Gà rừng e rút ra thông điệp là: trong cuộc sống ko nên chỉ biết cho mình, tính toán so đo từng chút một mà gặp hoạn nạn mà phải biết khiêm tốn dùng trí khôn đúng lúc đúng thời điểm thì mới có thể thành công. Em rất yêu quý Gà rừng vì nó có nhiều phẩm chất tốt đẹp như vậy.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK