Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết bài văn nghị luận về những tấm gương người tốt việc tốt (Cụ thể về 1 người) câu hỏi...
Câu hỏi :

Viết bài văn nghị luận về những tấm gương người tốt việc tốt (Cụ thể về 1 người)

Lời giải 1 :

           Mỗi người trên thế giới này đều có thể trở thành một tấm gương cho người khác, một người tốt việc tốt có thể là nguồn cảm hứng lớn lao cho những người xung quanh. Trong xã hội hiện nay, việc tìm kiếm và gìn giữ những tấm gương người tốt việc tốt là cực kỳ quan trọng, và tôi tin rằng người mẫu lý tưởng cho tấm gương này chính là ông bà tôi.

           bà tôi là những người đã dành cả cuộc đời để làm việc tốt và trở thành những người tốt đẹp. Từ khi còn trẻ, họ đã phải trải qua nhiều khó khăn và gian khổ để có thể xây dựng cuộc sống ổn định cho gia đình. Mặc dù cuộc sống không phải lúc nào cũng êm đềm, nhưng ông bà tôi luôn biết cách vượt qua mọi khó khăn một cách kiên nhẫn và kiên định. Họ không chỉ là tấm gương về tinh thần cần cù và kiên trì mà còn là người luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.

           Đến tuổi già, bà tôi vẫn không ngừng làm việc tốt và hỗ trợ những người xung quanh. Họ dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để giúp đỡ những người khó khăn hơn họ, từ việc cung cấp thức ăn, quần áo cho đến việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm. Họ luôn tạo điều kiện cho người khác có cơ hội học hỏi và phát triển bản thân. Điều này thực sự là một tấm gương lớn về lòng nhân hậu và lòng trắc ẩn mà tôi luôn học hỏi và ngưỡng mộ.

            Tấm gương của bà tôi đã giúp tôi nhận ra rằng việc làm tốt và trở thành người tốt không chỉ giúp ích cho bản thân mà còn lan tỏa tới những người xung quanh. Tôi học được rằng, để trở thành một người tốt việc tốt, chúng ta cần có lòng nhân hậu, kiên nhẫn, kiên trì và sẵn lòng giúp đỡ người khác. Tấm gương của ông bà tôi đã làm thay đổi cuộc đời tôi và tôi tin rằng, nó cũng có thể làm thay đổi cuộc đời của nhiều người khác. Chính vì vậy, việc tìm kiếm và gìn giữ những tấm gương người tốt việc tốt là cực kỳ quan trọng, và tôi hy vọng rằng tấm gương của ông bà tôi sẽ tiếp tục được truyền bá và lan tỏa đến nhiều người hơn nữa..

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK