Trang chủ Ngữ văn Lớp 12 Một vài ví dụ cụ thể về xác định thẩm quyền trong trường hợp vừa có đơn khiếu nại vừa...
Câu hỏi :

Một vài ví dụ cụ thể về xác định thẩm quyền trong trường hợp vừa có đơn khiếu nại vừa có đơn khởi kiện,(luật tố tụng hành chính)?

Lời giải 1 :

Ví dụ cụ thể về câu hỏi bạn đặt nêu trên (trường hợp vừa có đơn khiếu nại vừa có đơn khởi kiện,(luật tố tụng hành chính) :

`-`Nếu người khởi kiện có đơn khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án có thẩm quyền và có đơn khiếu nại đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại

`→ ` Tòa án sẽ yêu cầu người khởi kiện lựa chọn cơ quan giải quyết và thông báo văn bản cho Tòa án.

`+`Trường hợp người khởi kiện lựa chọn người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại, Tòa án sẽ trả lại đơn khởi kiện và các tài liệu kèm theo cho người khởi kiện.

#tranphivu2009

Lời giải 2 :

Trường hợp nhiều người vừa khởi kiện vụ án hành chính tại Tòa án có thẩm quyền, đồng thời có đơn khiếu nại đến người có thẩm quyền giải quyết khiếu nại và tất cả những người này đều lựa chọn một trong hai cơ quan có thẩm quyền giải quyết thì thẩm quyền giải quyết được thực hiện theo quy định tại khoản 1 Điều này.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK