Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu về 1 người bạn của em trong đó có sử dụng ít...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khoảng 5 đến 7 câu về 1 người bạn của em trong đó có sử dụng ít nhất 1 chủ ngữ 1 vị ngữ đc mở rộng bằng cụm chủ vị Chỉ rõ cụm chủ vị

Lời giải 1 :

Người bạn cực kỳ thân thiết đối với em là Trang. Trang là cô bé có nước da trắng hồng, đôi mắt đen láy và mái tóc dài mượt mà. Dáng người Trang mảnh mai, nhanh nhẹn. Gương mặt Trang thanh tú, nổi bật với vầng trán cao lộ rõ sự thông minh. Bàn tay Trang nhỏ nhắn, nhanh nhẹn, thoăn thoắt khi làm việc nhà. Trang là người bạn có tính cách hòa đồng, hiền lành và dịu dàng. Bạn cũng hay giúp đỡ em trong học tập và là người trò chuyện cùng em sau mỗi giờ tan học. Em rất yêu quý Trang và mong tình bạn của chúng em luôn bền chặt.

Chủ ngữ có cụm chủ vị: Người bạn / cực kỳ thân thiết

                                            CN                 VN 

Vị ngữ có cụm chủ vị:

cô bé / có nước da trắng hồng, đôi mắt / đen láy và mái tóc / dài mượt mà. 

CN1            VN1                            CN2           VN2        CN3           VN3

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK