Trang chủ Ngữ văn Lớp 7 Cảnh sắc Gò Me trong nỗi nhớ của nhà thơ: + Âm thanh + Hình ảnh + Không gian +...
Câu hỏi :

Cảnh sắc Gò Me trong nỗi nhớ của nhà thơ: + Âm thanh + Hình ảnh + Không gian + Nhận xét ===== Chi tiết dùm nhé, 50đ đó ạ, mỗi phần đưa ra bằng chứng rồi nhận xét luôn nhé ạ

Lời giải 1 :

`@`𝓐𝓷𝓱

`-` Âm thanh : 

  `+` Leng keng tiếng nhạc ngựa .

  `+` Lao xao vường mía .

  `+` Chim cu gáy .

  `+` Tre thổi sáo ,...

`→` Nhận xét : Các hình ảnh quen thuộc , gần gũi , những âm thanh yên bình được tác giả khác họa qua các câu thơ trên . Đây đều là những âm thanh không kém phần yên bình của đất nước .

`-` Hình ảnh :

  `+` Đốm hải đăng đang tắt , lóe lên đêm .

  `+` Me non cong vắt  ,...

`→` Nhận xét : Đây là những hình ảnh được tác giả hồi tưởng về những kỉ niệm ấu thơ còn cắt cỏ , chăn bò nhưng được hiện lên chi tiết . Những hình ảnh trong xanh , nên thơ trông thật tuyệt đẹp .

`-` Không gian :

  `+` Mặt trông ra bể

  `+`  Ruộng vâ quanh , bốn mùa gió mát 

  `+` Con đê cát đỏ cỏ viền 

  `+` Ao làng trăng tắm , mây bơi ,...

`→` Nhật xét : Các hình ảnh gợi nên quê hương được chọn lọc chi tiết , giàu sức gợi . Vẻ đẹp về cảnh sắc của Gò Me giống như bức tranh thật sinh động , đầy mùa sắc với sức sống tràn trề , vui tươi .

Lời giải 2 :

- Âm thanh: 

+ "leng keng" nhạc ngựa.

- Hình ảnh:

+ đốm hải đăng "tắt","loé đêm đêm".

+ lúa nàng keo "chói rực".
- Không gian:

+ "ruộng vây quanh".

+ "bốn mùa gió mát".

+ "mặt trông ra bể".

=> Nhận xét: Thiên nhiên Gò Me hiện lên như 1 bức tranh phong cảnh tươi sáng với đầy đủ màu sắc,âm thanh sống động của vùng đất Nam Bộ gần gũi,bình dị mà nên thơ.

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Giai BT SGK